Xem nhiều

Nam Định: Báo chí đã góp phần tích cực chống vi phạm về đất đai

17/07/2018 10:33

Kinhte&Xahoi Từ việc phản ánh của cơ quan báo chí, Chủ tịch UBND huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, đã chỉ đạo lập đoàn thanh tra, để làm rõ những vấn đề báo nêu là sự việc lấn chiếm đất công tại xã Tam Thanh.

Ngày 27/06/2018, Chánh Văn phòng UBND huyện Vụ Bản khẳng định: "Nếu có sai phạm như báo chí đề cập sẽ xem xét xử lý theo đúng quy định. Sở dĩ những sai phạm này tồn tại đã lâu mà không giải quyết, một phần cũng do Chủ tịch UBND xã Tam Thanh thời kỳ đó nay đã nghỉ hưu, cán bộ địa chính xã lúc đó thì nay đang chấp hành án phạt tù. Chủ tịch UBND xã mới lên thay thì chưa có trách nhiệm rà soát để giải quyết những vướng mắc, tồn tại cũ”.

UBND huyện Vụ Bản.

Liên quan đến việc tồn tại tình trạng về 49 lô đất nằm trên địa bàn xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã bị một số hộ dân lấn chiếm, xây dựng và sử dụng đã nhiều năm nay nhưng không được các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý dứt điểm gây bức xúc trong dư luận và tình hình trật tự xây dựng tại địa phương cũng mất ổn định mà báo đã phản ánh, sau khi báo đăng thì UBND huyện Vụ Bản đã ban hành Quyết định số 1869/QĐ-UBND về việc thanh tra, kiểm tra vi phạm pháp luật về đất đai tại xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản, quyết định ra ngày 27/6/2018 thành lập Đoàn tra tra.

Quyết định yêu cầu kiểm tra 50 trường hợp vi phạm Luật Đất đai do ông Trần Trung Hiếu - Chánh Thanh tra huyện làm Trưởng đoàn cùng 9 thành viên khác. Tại quyết định, Chủ tịch UBND huyện Vụ Ban đã căn cứ Luật Tổ chức chính quyền, Luật Đất đai, Công văn số 610/PC44 ngày 6/6/2018 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định và xét đề nghị của Chánh Thanh tra huyện để thành lập Đoàn thanh tra. Đoàn tranh tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và tiến hành thanh tra việc vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai của các trường hợp theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định tại Văn bản số 719/PC44 ngày 6 tháng 8 năm 2915 (có danh sách kèm theo). Tổng hợp kết quả báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét, kết luận.

Sự việc đã diễn ra từ như những năm trước tại xã Tam Thanh, những mọi sai phạm vẫn tồn tại đến nay cho thấy việc quản lý đất đai, rà soát và giải quyết những vướng mắc tồn đọng có phần buông lỏng. Mặc dù từ ngày 6/8/2015 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định tại Văn bản số 719/PC44 nhưng sự việc gần như “chìm xuồng” và những hộ vi phạm vẫn tồn tại trên đất vi phạm mà chính quyền sở tại không giải quyết.

Quyết định thành lập Đoàn Thanh tra và Thanh tra, kiểm tra vi phạm pháp luật về đất đai tại Xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản.

Tháng 6/2018, phóng viên phát hiện và tiến hành thu thập thông tin để phản ánh loạt bài trên báo thì tín hiệu vui là UBND huyện đã quyết định thành lập Đoàn thanh tra để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, trong khi Đoàn thanh tra xây dựng kế hoạch tra tra, báo chí vẫn tiến hành điều tra độc lập về sự việc và đăng tải những thông tin liên quan khi có đủ căn cứ và như chúng tôi đã nêu và đặt câu hỏi về trách nhiệm quản lý Nhà nước về đất đai trong giai đoạn để xảy ra những vi phạm về quản lý đất đai ở xã Tam Thanh thì trách nhiệm của phòng Tài nguyên và Mội trường ở đâu? Vấn đề này đã được xử lý hay chưa mà để tồn tại chưa giải quyết dứt điểm những sai phạm đã xảy ra?


Biểu thống kê các trường hợp sử dụng đất không hợp pháp tại xã Tam Thanh và 02 biểu thống kê các trường hợp này được phân loại phù hợp hoặc không phù hợp để đề nghị cấp Giấy chứng nhận QSD đất theo hướng dẫn số 1456/HD-STNMT ngày 01/07/2015 của Sở TN&MT tỉnh Nam Định.

Theo danh sách phòng Nội Vụ huyện Vụ Bản cung cấp cho phóng viên thì giai đoạn từ tháng 1 năm 2003 ông Vũ Văn Rung giữ chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, tiếp đó từ tháng 2/2005 đến tháng 7/2010 thì ông Phạm Văn Quyết giữ chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, sau đó đến ông Chi và hiện nay là ông Phạm Minh Thuận làm Trưởng phòng thì đều chưa được xử lý dứt điểm những sai phạm lấn chiếm sử dụng đất công này.

Tuy nhiên, sáng 11/7/2018 phóng viên đã liên hệ điện thoại với ông Phạm Văn Quyết giữ chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện từ tháng 2/2005 đến tháng 7/2010 để xin được làm việc nhưng ông Quyết bảo với phóng viên cứ làm việc với UBND huyện. Theo quan điểm của phóng viên thì giai đoạn những năm xảy ra những sai phạm về đất đai ở xã Tam Thanh, ông Quyết đang là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện nên mới tiếp cận để tìm hiểu kỹ về sự việc. Nhưng ông đã từ chối gặp phóng viên, được biết hiện ông Quyết đang công tác tại Huyện Ủy huyện Vụ Bản nên phóng viên báo đã đăng ký lịch làm việc với đồng chí Chánh Văn phòng Huyện ủy theo đúng quy định.

 

 Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com