Xem nhiều

Bộ GD&ĐT thừa nhận có sai phạm trong kỳ thi THPT tại Hà Giang

17/07/2018 09:59

Kinhte&Xahoi Sáng 17/7, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) đã thông tin nhanh với báo chí về việc có tiêu cực trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang.

Trao đổi nhanh với báo chí ngay bên ngoài hội đồng chấm thẩm tra bài thi THPT quốc gia tại Hà Giang, ông Mai Văn Trinh cho biết: Qua công bố kết quả thi vào ngày 11/7, có thông tin về tiêu cực trong kết quả thi của Hà Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có chỉ đạo cụ thể yêu cầu Hà Giang rà soát.

Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Mai Văn Trinh trao đổi với báo chí ngay bên ngoài hội đồng chấm thẩm tra bài thi THPT quốc gia tại Hà Giang lúc 1h sáng nay. Ảnh: K.T

Ngày 14/7, tổ công tác của Bộ đã lên Hà Giang chỉ đạo việc giám sát, xác minh điểm thi bất thường tại Hội đồng thi THPT năm 2018 của tỉnh Hà Giang.

Ông Trinh nói, qua rà soát, đúng là có những sai phạm trong quá trình chấm thi. Căn cứ theo quy chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập hội đồng chấm thẩm định tất cả các môn thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh trong kỳ thi này.

“Tới nay, hội đồng thẩm định đang tích cực làm việc, chắc là sẽ làm việc theo tinh thần nghiêm túc để xác định kết quả khách quan, chính xác nhất của các thí sinh” - Cục trưởng Mai Văn Trinh nói.

Cũng theo ông Trinh, trong quá trình kiểm tra cũng đã xác minh được đối tượng gây ra sai phạm này. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tập hợp chứng cứ để có kết luận cuối cùng về sự việc.

Hà Giang có 5.500 thí sinh thí sinh dự thi, như vậy số bài thi cần chấm lại rất lớn. Theo nguồn tin của PV, liên quan tới việc điểm thi cao bất thường tại Hà Giang, có hàng chục trường hợp "bị can thiệp".

Trước đó, sai phạm được phát hiện ở khâu xử lý file ảnh khi quét bài thi trắc nghiệm. Như vậy, việc kiểm tra sẽ có một căn cứ quan trọng là bài thi gốc (phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh).

 

Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com