Xem nhiều

Tây Ninh đưa hộ sản xuất nông sản lên sàn thương mại điện tử

23/09/2021 15:13

Kinhte&Xahoi Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều loại nông sản gặp khó trong vận chuyển, tiêu thụ. Song với sự hỗ trợ của Viettelpost Tây Ninh, người nông dân làm quen và mạnh dạn đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử tìm đầu ra.

Viettelpost Tây Ninh cam kết đồng hành chặt chẽ cùng hộ sản xuất nông nghiệp Tây Ninh trong việc chuyển đổi số. Trong đó, đặc sản địa phương như: mãng cầu, dưa lưới, sầu riêng….tiếp tục là sản phẩm được ưu tiên. Ảnh minh họa

Đây là bước ngoặt của người nông dân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong việc chuyển đổi phương thức mua bán truyền thống sang nền tảng công nghệ số, thay vì trực tiếp mang nông sản ra chợ bán thì người sản xuất, kinh doanh có thể ngồi tại nhà bán sản phẩm, đồng thời, giúp người dân các tỉnh, thành trên cả nước tiếp cận được sản phẩm của mình.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới các hoạt động phân phối, tiêu thụ các mặt hàng nông sản. Nhiều hộ sản xuất nông nghiệp (HSXNN) trong tình trạng “được mùa, mất giá”, thậm chí phải để chín hỏng, bỏ đi do không kết nối được với các thương lái. Nhiều trường hợp phải nhờ sự kêu gọi chung tay giải cứu trên các trang mạng xã hội, nhưng cách làm này chỉ bộc phát ở một vài nơi, không thể giải quyết thấu đáo cho tất cả HSXNN trên địa bàn tỉnh. Trong khi đó, ở một số khu vực tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác lại có tình trạng khan hiếm lương thực, thực phẩm.

Đơn vị sẽ phối hợp Sở Công Thương, Sở NN&PTNT huy động mặt hàng từ các HSXNN trên địa bàn tỉnh gom tất cả các đơn hàng ghép thành 1 chuyến, vận chuyển theo lô, giao tới tận tay người tiêu dùng. Trong đó, Viettelpost Tây Ninh sẽ kết hợp với chương trình “Chuyến xe an sinh” của Sở Công Thương thực hiện cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát, ổn định, người dân trở lại với cuộc sống bình thường. Không để đứt gãy chuỗi cung ứng, bảo đảm sản lượng hàng hoá, công ty liên kết với người dân trên địa bàn tỉnh triển khai cung cấp các loại rau, củ, quả đến tay người tiêu dùng, góp phần ổn định việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành khác, tạo sự cân bằng, tránh lãng phí, nơi có nơi không.

Bên cạnh đó, Viettelpost Tây Ninh cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn bà con nông dân mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử (https://tayninh.voso.vn/) để chủ động đăng bán sản phẩm. Việc vận chuyển sẽ được Viettelpost thực hiện nhanh chóng đến tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước với mức cước đồng giá 15.000đ/gói có trọng lượng dưới 5 kg.

Đồng thời, Viettelpost mở gian hàng tại các điểm giao dịch đông dân cư, trưng bày sản phẩm mẫu tại nơi giao dịch giới thiệu sản phẩm, khách hàng đến giao dịch và được mời dùng thử, nếu khách có nhu cầu thì thực hiện bán hàng cho khách. Vận động cán bộ, công nhân viên, các đối tác, khách hàng trong và ngoài tỉnh đặt mua hàng của các HSXNN thông qua sàn thương mại điện tử của Viettel post. Thực hiện các chương trình Digital marketting giới thiệu sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng cả nước (qua thuê bao di động/khách hàng sử dụng dịch vụ Viettelpost...).

Với sàn thương mại điện tử của Viettel Post, không những giúp cho bà con nông dân giải quyết khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm giai đoạn dịch bệnh mà còn về lâu, về dài trong tuơng lai, đồng thời, đây cũng là kênh thông tin hữu ích đối với người tiêu dùng ở các tỉnh, thành lân cận.

 Thanh Hải - Tấn Quang - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh: 8 nhóm nhiệm vụ phục hồi kinh tế trong những tháng cuối năm

Thành phố đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế; Nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, chuyển hướng và tổ chức lại các hoạt động kinh tế; Đa dạng hóa sản phẩm gắn với nâng cao sức cạnh tranh, phát triển thị trường…

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/tay-ninh-dua-ho-san-xuat-nong-san-len-san-thuong-mai-dien-tu-d166990.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com