Xem nhiều

Người dân về từ vùng dịch cần tuân thủ khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà

19/10/2021 10:41

Kinhte&Xahoi Theo khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, người dân về từ vùng dịch cần tuân thủ khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng 19/10, trên địa bàn thành phố đã có 1.872 người về từ các tỉnh miền Nam. Các trường hợp đi về đã được lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện 22 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, người về từ Thành phố Hồ Chí Minh (15), Đồng Nai (4), Bình Dương (2), Tây Ninh (1).

Phân bố theo quận, huyện: Hà Đông (4), Thanh Xuân (3), Chương Mỹ (3), Mê Linh (2), Mỹ Đức (2), Đống Đa (2), Hoàng Mai (2), Hoàn Kiếm (2), Phúc Thọ (1), Phú Xuyên (1).

Phân bố theo phương tiện di chuyển: Người đi bằng ô tô (15), đi máy bay (6), đi xe máy (1).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khuyến cáo, người dân về từ các tỉnh, thành có dịch cần tuân thủ nghiêm việc theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 7 ngày kể từ ngày về Hà Nội; Luôn thực hiện thông điệp 5K; Khai báo y tế, chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để được xét nghiệm và hướng dẫn công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Trường hợp người bệnh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

 Phương Thu - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

“Luồng gió mới” từ Nghị quyết 128/NQ-CP

Hôm qua (18/10), tại Tọa đàm “Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới” diễn ra tại Hà Nội, các đại biểu đã đưa ra cái nhìn tổng thể, toàn diện về Nghị quyết 128; tư duy và sự chuyển hướng chiến lược của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng như việc đưa Nghị quyết vào thực thi hiệu quả trong cuộc sống...

Nguy cơ tái bùng dịch Covid-19 từ dòng người về quê không tuân thủ cách ly

Theo các chuyên gia y tế, trong những ngày qua, hàng trăm nghìn người từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai… về quê và di chuyển đến các địa phương khác khi mở cửa cả đường bay, đường bộ. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tái bùng dịch Covid-19 nếu những người về quê không tuân thủ cách ly, phòng dịch.

Hà Nội: Đã giảm khoảng 1.850 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng

Theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), tính đến ngày 30/9/2021, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô là 1.850 tỷ đồng (trước thuế).

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/nguoi-dan-ve-tu-vung-dich-can-tuan-thu-khai-bao-y-te-va-tu-theo-doi-suc-khoe-tai-nha-180679.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com