Xem nhiều

Kiểm soát chặt chẽ người từ vùng có dịch đi, về Tây Ninh

05/10/2021 16:11

Kinhte&Xahoi Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân giữa các tỉnh, thành, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3403 về việc quản lý người đi về từ Tây Ninh và các tỉnh, thành phố thuộc vùng có dịch, tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Hiện nhiều người dân Tây Ninh đang tạm trú, làm ăn, học tập, sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh lân cận có nhu cầu về quê; người dân trong tỉnh hàng ngày đi lại một số tỉnh để giao thương, điều trị bệnh… Ngày 4/10, UBND tỉnh Tây Ninh có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện ngay các biện pháp quản lý người về từ vùng dịch, nhất là các trường hợp đi, về tự phát để tránh nguy cơ dịch bệnh bùng phát mất kiểm soát.

Người dân thực hiện thủ tục khai báo y tế khi về đến Tây Ninh. Ảnh: TH

Cụ thể, đối với người dân từ vùng có dịch như TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, về Tây Ninh phải đăng ký về Tây Ninh theo Kế hoạch đón của tỉnh, sau khi về thì thực hiện theo quy định.

Trường hợp công dân người Tây Ninh trở về địa phương từ vùng có dịch theo nhu cầu cá nhân cần đảm bảo các điều kiện sau:

Phải có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR âm tính trong 72 giờ, ngay khi về đến địa phương nơi cư trú phải trình diện, khai báo tại UBND cấp xã để lập danh sách theo dõi, cách ly y tế theo quy định.

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin  hoặc đã tiêm mũi 1 từ 21 ngày trở lên (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhân tiêm chủng). Bộ phận trực sẽ thu tạm thời giấy CMND/CCCD và công dân được nhận lại giấy tờ tùy thân tại UBND xã nơi cư trú sau khi địa phương xác lập thủ tục cách ly theo quy định. Thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày dưới sự quản lý giám sát của chính quyền địa phương.

Trường hợp người đã khỏi bệnh có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc giấy ra viện nhưng chưa hết thời gian theo dõi, kiểm tra y tế sau khi xuất viện thì phải thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế tại địa phương nơi cư trú và thực hiện theo các hướng dẫn, quy định của ngành Y tế; trường hợp đã hết thời gian cách ly theo dõi thì được phép đi lại.

Nếu chưa được tiêm vắc xin, phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày dưới sự quản lý giám sát của chính quyền địa phương. Cam kết không di chuyển ra khỏi nhà, tiếp xúc với người bên ngoài; treo bảng “Cách ly y tế tại nhà” theo quy định; thực hiện xét nghiệm định kỳ vào các ngày 1, 7 và ngày thứ 14 theo quy định.

Lái xe, nhân viên nghiệp vụ đi cùng xe, người thường xuyên đi ra ngoài tỉnh (1 đến 6 ngày/lần) và trở về thì phải đăng ký thực hiện “1 cung đường 2 địa điểm đến” được UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú xác nhận và chính quyền địa phương chịu trách nhiệm quản lý theo quy định, đồng thời người đăng ký thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến” phải cung cấp mã xác thực của các địa điểm từng đi qua để địa phương quản lý.

Công nhân trở lại làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, tại các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn tỉnh về giao nhiệm vụ phê duyệt phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến”.

Trường hợp người ngoài tỉnh đến Tây Ninh và đi về trong ngày. Thực hiện quét mã Code tại các Trạm Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 khi ra- vào cửa ngõ của tỉnh; kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR âm tính trong 72 giờ; bộ phận trực tại các cửa ngỏ ra vào tỉnh sẽ giữ tạm thời giấy tờ tùy thân và trả lại khi ra khỏi tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc việc quét mã QR tại các điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người…

Tấn Quang- Thanh Hải - Pháp luật Plus

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Về quê - Quyết định nặng lòng của công nhân

Mặc dù Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa có lời kêu gọi và khuyến khích công nhân cùng ở lại vượt qua giai đoạn khó khăn để phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, nhiều công nhân vẫn quyết định rời Đồng Nai dù họ biết, chưa hẳn về lại quê hương là giải pháp tốt nhưng ít nhất, lúc này nơi đó họ vẫn an tâm khi có thể tìm cho mình một chốn bình yên.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/kiem-soat-chat-che-nguoi-tu-vung-co-dich-di-ve-tay-ninh-d167953.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com