Xem nhiều

Dự báo thời tiết ngày 18/10: Miền Bắc trời trở rét, miền Trung mưa lớn

18/10/2019 09:01

Kinhte&Xahoi Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 18/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Mưa lớn diện rộng ở Trung Bộ:

Hiện nay (18/10), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19h ngày 17/10 đến 01h ngày 18/10) như: Trà My (Quảng Nam) 57mm, An Nhơn (Bình Định) 15mm, Nha Trang (Khánh Hòa) 21mm,…

Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên trong ngày hôm nay (18/10) ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông (lượng mưa phổ biến từ 10-30mm/12h), riêng khu vực Hà Tĩnh và Quảng Bình có nơi mưa rất to (lượng mưa 30-60mm/12h); khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa ngày và đêm nay có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 60-120mm/24h, có nơi trên 150mm/24h).

Từ đêm nay (18/10) mưa lớn ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có xu hướng giảm dần. Mưa lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có khả năng kéo dài đến ngày 19/10.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ảnh minh họa

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại tỉnh Khánh Hòa:

Hiện nay, ở khu vực tỉnh Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua (từ 04h-07h/18/10) một số nơi như sau: Đá Trải 72,4mm; Đập Kiều 64,6mm; Đập đầu mối Hoa Sơn 51,6mm; Suối Sung 33,4mm.    

Cảnh báo:Trong khoảng 1-3 giờ tới, trên khu vực tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 60mm.Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện:  

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại huyện: Vạn Ninh

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại huyện: Ninh Hòa

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Cảnh báo sạt lở đất trên khu vực các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La và Yên Bái:

Hiện nay, trên khu vực tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La và Yên Bái đang có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa trong 2 giờ vừa qua (4h-5h/18/10) tại Gia Phú (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) 53,2mm; Thủy điện Nậm Mô 3( Lai Châu) 38mm; Làng Cang (Yên Bái) 27,4mm…

Cảnh báo: Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, khu vực tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La và Yên Bái tiếp tục có mưa vừa, mưa to, tổng lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 40mm.

Trong 3-6 giờ tới, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La và Yên Bái đặc biệt tại các huyện:

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng cao tại các huyện:

- Tỉnh Lào Cai: huyện Bảo Thắng, TP Lào Cai, Mường Khương, Văn Bàn.
 
- Tỉnh Lai Châu: huyện Than Uyên, Tân Uyên, Tam Đường.

- Tỉnh Sơn La: huyện Quỳnh Nhai, Mường La.

- Tỉnh Yên Bái: huyện Mù Cang Chải, Vạn Yên, Yên Bình, Lục Yên.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại các huyện:

- Tỉnh Lào Cai: huyện Si Ma Cai, Bắc Hà, Bát Xát, Sa Pa, Bảo Yên.

- Tỉnh Lai Châu: huyện Mường Tè, TX Lai Châu, Phong Thổ, Sìn Hồ, Nậm Nhùn.

- Tỉnh Sơn La: huyện Thuận châu, TP Sơn La.

- Tỉnh Yên Bái: huyện TX Nghĩa Lộ, TP Yên Bái, Trấn Yên, Trạm Tấu, Văn Chấn

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết một số vùng trên cả nước ngày 17/10:

Khu vực Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; đêm có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, phía Nam 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ C.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

An ninh nước sạch

Câu chuyện “khủng hoảng nước” ở Hà Nội, dẫu dần dần được khắc phục nhưng đặt ra một khái niệm mới “an ninh nước sạch”.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com