Xem nhiều

Tiểu thương chợ Vinh xót xa nhìn hàng hóa tiền tỷ hư hỏng sau trận ngập lịch sử

17/10/2019 17:26

Kinhte&Xahoi Không kịp sơ tán, hầu hết hàng hóa của bà con tiểu thương chợ Vnh bị nhấn chìm trong nước gây thiệt hại nặng nề.

Hàng hóa hư hỏng vì ngâm trong nước, bà con phải đưa đi đổ. 

Mưa lớn chưa từng có nhấn chìm TP Vinh trong biển nước, ngay 16/10 được xem là trận ngập lụt lịch sử xảy ra tại đây trong hàng chục năm. Đặc biệt tại khu vực chợ Vinh nước ngập sâu hơn 1m, thậm chí có nơi nước ngập đến mái của ki ốt bán hàng.

Nước dâng lên quá nhanh, mưa xối xả nên bà con tiểu thương không thể di chuyển hàng hóa, vì vậy hầu hết đều bị chìm trong nước. Sáng ngày 17/10, nước rút đi, bà con tiểu thương khi mở những ki ốt ra vô cùng xót xa khi hàng hóa hầu như đã bị hư hỏng hết.

Đậu nảy mầm trắng xóa sau những ngày ngâm trong nước.

Đặc biệt tại những khu bán hàng nông sản khô như Đậu, Lạc… những ki ốt bán hàng mã… dường như hư hỏng toàn bộ. Đậu lạc ngâm nước này mầm trắng xóa không thể bán được. Hàng mã, đồ khô trở thành rác thải sau trận ngập lịch sử.

Chị Nguyễn Thị Nhàn - tiểu thương chợ Vinh xót xa: Cả gia đình đã có mặt từ sáng sớm để ứng phó nhưng mưa xối xả, nước dâng quá nhanh nên cũng chỉ biết nhìn toàn bộ hơn 25 tấn hàng nông sản như đậu, lạc... bị chìm dưới màu nước bạc. Gần 400 triệu của gia đình đành mất trắng.

Lực lượng chức năng, thanh niên tình nguyện giúp bà con khắc phục hậu quả.

Không chỉ riêng gia đinh chị Nhàn nhiều tiểu thương khác cũng rơi vào cảnh trắng tay sau trận lụt lịch sử. Hiện vẫn chưa có thống kê chính thức nhưng thiệt hại của bà con là rất lớn.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com