Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Vải thiều Thanh Hà được bán rộng rãi tại nhiều siêu thị của Singapore

03/06/2021 20:47

Kinhte&Xahoi Từ hôm nay (3/6), vải thiều u hồng Thanh Hà (Hải Dương) đã có mặt ở các siêu thị tại Singapore, được niêm yết ở mức giá 105.000 đồng/kg ngay trong tuần đầu lên kệ.

 Vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) được bán tại các siêu thị tại Singapore từ hôm nay (3/6).

Chính thức vào thị trường Singapore từ năm 2020, vải thiều Việt Nam đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường này nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.

Theo thông tin Bộ Công Thương, giá bán của vải thiều Việt Nam tại Singapore năm nay cao hơn năm ngoái, trong tuần đầu đang khuyến mãi ở mức 105.000/kg và sẽ nâng lên mức 120.000/kg trong những tuần tiếp theo.

Nhà nhập khẩu trái vải cho biết, vải thiều Việt Nam năm nay sẽ được bày bán ở toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice, mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những đại siêu thị hoặc các trung tâm thương mại lớn của FairPrice.

Từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 feet, dự kiến đến cuối tháng 7/2021, khối lượng xuất khẩu có thể lên đến 100 tấn vải.

Singapore chỉ là một thị trường nhỏ với quy mô dân số chưa đến 6 triệu người. Song đây là một thị trường có truyền thống tiêu thụ trái vải với nhu cầu cao và ổn định. Để quảng bá cho trái vải Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã cho in ấn standee, poster gắn sự kiện trái vải tươi Việt Nam mùa vụ mới với Lễ hội Tết Đoan Ngọ của người Hoa. Cổng thông tin điện tử của thương vụ - trang tiếng Anh cũng đăng tải bài viết giới thiệu lịch sử trái vải và các tác dụng dược lý, làm đẹp của trái vải.

Thương vụ đã chủ động mời chuyên gia Singapore - là tác giả cuốn “Sổ tay hướng dẫn thực hành vải” cho người nông dân Việt Nam, người đã có hơn 10 năm gắn bó với trái vải Việt – để khách quan giới thiệu, thuyết phục nhà nhập khẩu về sự khác biệt nổi trội về chất lượng của trái vải Việt Nam so với trái vải từ các vùng địa lý khác.

Bà Trần Thu Quỳnh - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho rằng: “Thách thức đặt ra là chúng ta đã bỏ ngỏ một số thị trường, chưa làm tốt công tác chế biến sâu và việc nhận diện thương hiệu cho trái vải Việt Nam. Tuy vậy, Việt Nam và Singapore cùng là thành viên của nhiều hiệp định thương mại tự do nên việc trái vải Việt được bán tại Singapore đang mở ra nhiều cơ hội để nông sản, đặc sản Việt Nam vươn tới và chinh phục những thị trường mới.

Việc dán tem truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý Thanh Hà trên bao bì xuất khẩu năm nay là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương và tỉnh Hải Dương nhằm tăng cường sự nhận diện thương hiệu và bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở thị trường nước ngoài.

Ánh Ngọc - Theo KTĐT

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thị trường thép vẫn chưa hạ nhiệt

Mặc dù công suất ngành thép Việt Nam đủ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước nhưng nguồn nguyên liệu sản xuất phụ thuộc vào nhập khẩu, trong đó nguồn nhập chủ yếu từ Trung Quốc. Đáng nói là hiện giá sắt thép thế giới liên tục giảm giá nhưng giá các sản phẩm tại Việt Nam vẫn chưa có động thái giảm.

Trầm lắng thị trường đồ chơi thiếu nhi

Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) đã đến nhưng các cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em vẫn khá trầm lắng, ít người mua. Mặc dù các cửa hàng kinh doanh đồ chơi và siêu thị đã tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá, tuy nhiên sức mua vẫn không tăng.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com