Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Thời trang Giovanni: Gắn mác ngoại để 'móc túi' người tiêu dùng?

15/08/2018 11:05

Kinhte&Xahoi Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2007, Giovanni khiến nhiều người tiêu dùng lầm tưởng đây là nhãn hiệu thời trang của nước Ý. Tuy nhiên trên "bản đồ thời trang Ý" lại không hề có cái tên Giovanni.

"Cơn bão" Khaisilk lừa dối khách hàng, bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc chưa lắng xuống thì mới đây dư luận lại một lần nữa "dậy sóng" về việc sản phẩm mang thương hiệu thời trang lớn và cao cấp như Giovanni có xuất xứ không rõ ràng được bán với "giá trên trời".

Một cửa hàng thời trang Giovanni.

Theo đó, thời gian qua toà soạn liên tục nhận được khiếu nại của người tiêu dùng về nhãn hiệu thời trang Giovanni. Trong đó, người tiêu dùng có mong muốn làm rõ 2 vấn đề: Thứ nhất Giovanni có phải là thương hiệu thời trang nước Ý hay không? Thứ 2 chất lượng sản phẩm thời trang Giovanni có thực sự xứng đáng với giá bán?

Giovanni có phải là thương hiệu thời trang nước Ý?

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2007, sản phẩm thời trang Giovanni của Công ty TNHH Giovanni Việt Nam được biết đến là nhà phân phối độc quyền duy nhất của thương hiệu Giovanni Italy Inc. Một số trang quảng cáo cho biết, đây là “thương hiệu bắt nguồn từ Ý – đất nước được mệnh danh là “Kinh đô của thời trang quốc tế”, nơi sản sinh ra những nhà thiết kế lừng danh như Valentino, Giovanni, Dolce and Garbana, Emilio Pucci, Gucci…”.

Website giovanni-italy.com của hãng thời trang Giovanni Việt Nam sử dụng ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên khi tra cứu tên công ty mẹ “Giovanni Italy Inc” trên Internet thì lại không thể tìm ra địa chỉ công ty hay những sản phẩm như quảng cáo. Thông tin duy nhất tìm được là từ website giovanni-italy.com, website này có thông tin tiếng Anh. Tuy nhiên, tất cả các địa chỉ bán hàng của công ty này là ở Việt Nam. Trụ sở chính của Giovanni Việt Nam là tại Tòa nhà Thông tấn xã, số 11 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Tất cả các địa chỉ bán hàng của công ty này là ở Việt Nam.

Trả lời báo chí, đại diện của hàng thời trang Giovanni, ông Nguyễn Gia Minh Đức - Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu cũng thừa nhận Giovanni không phải là nhãn hiệu thời trang của Ý mà chỉ là nhãn hiệu thời trang trong nước.

Gắn mác ngoại để “móc túi” người tiêu dùng?

Website của Giovanni được thể hiện các sản phẩm bằng mẫu tây và với ngôn ngữ hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Do đó việc người tiêu nhầm lẫn cho răng đây là một thương hiệu nước ngoài hay cụ thể là nước Ý hoàn toàn dễ hiểu.

Các showroom của nhãn hàng thời trang Giovanni đều được bài trí rất sang trọng và được đặt tại các trung tâm thương mại lớn.

Tất cả các showroom của nhãn hàng thời trang Giovanni đều được bài trí rất sang trọng và được đặt tại các trung tâm thương mại lớn, ngang hàng với các gian hàng thương hiệu thời trang ngoại nhập, do đó nhiều người tiêu dùng nhầm tưởng là hàng thời trang của nước Ý. 

Với những lời quảng cáo hoa mỹ như “phong cách Ý”, “thương hiệu thời trang đẳng cấp với các dòng sản phẩm mang đậm phong cách Italy", sản phẩm thời trang của Giovanni đang được người tiêu dùng ưa chuộng mặc dù nó có giá bán "trên trời", có khi lên tới hàng chục triệu đồng cho một sản phẩm. Vì tin tưởng nên nhiều khách hàng không tiếc tiền để sở hữu sản phẩm của hãng này.

Những chiếc túi xách có giá khoảng 22.000.000 VNĐ.

Khảo sát một số showroom của nhãn hàng Giovanni cho thấy, hầu hết các sản phẩm của thương hiệu này cung cấp bao gồm túi xách, dây lưng, ví da, áo sơ mi, quần tây, comple, giày...đều có mức giá khá cao so với các sản phẩm cùng ngành hàng của các thương hiệu sản xuất trong nước. Ví dụ một chiếc áo sơ mi cotton thường có giá khoảng hơn 2.500.000 VNĐ; hoặc những chiếc túi xách có giá khoảng 22.000.000 VNĐ; hay những đôi giày được nhân viên bán hàng giới thiệu là chất liệu da bê, có giá khoảng 16.000.000 VNĐ...


Áo sơ mi Giovanni cũng có "giá trên trời".

Để giúp người tiêu dùng có được thông tin đầy đủ, rõ ràng về nguồn gốc các sản phẩm, rất mong các công ty thông tin rõ ràng hơn về xuất xứ các sản phẩm về công ty mẹ cũng như các đơn vị liên kết trong sản xuất sản phẩm.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu đầy đủ thông tin để tránh tình trạng nhầm lẫn nguồn gốc xuất xứ hoặc mua phải những mặt hàng có giá thành cao hơn gấp nhiều lần so với chất lượng sản phẩm.

Theo KD&PL


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

'Không để 1 cân nhãn nào của bà con không bán được'

“Phải khẳng định được mùa mà không rớt giá, được mùa, phải được cả giá”, “không được để 1 cân nhãn nào của bà con không bán được, không được để 1 cân nhãn nào của bà con phải bán rẻ so với giá trị thực”.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com