Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Ô tô Nhật Bản, Hàn Quốc tiếp tục ''thống trị'' thị trường trong nước

13/03/2022 10:56

Kinhte&Xahoi Theo số liệu do các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam cung cấp, toàn bộ 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn quốc tháng 2-2022 đều đến từ các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc.

Người tiêu dùng Việt vẫn ưa chuộng xe Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trong đó, Toyota Corolla Cross với lợi thế hệ truyền động hybrid tiếp tục ghi nhận mức doanh số tốt nhất trong tháng, đạt 1.358 xe tới tay người dùng, vượt xa các tên tuổi còn lại trong phân khúc. Tương tự như “đàn em” Raize, mẫu xe này cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và hiện có 3 phiên bản, giá từ 720-910 triệu đồng. Đối thủ duy nhất của Corolla Cross trong danh sách xe bán chạy tháng vừa qua là Mazda CX-5, khiêm tốn ở vị trí thứ 5 với 1.054 xe bán ra. 

Bất ngờ xuất hiện khi KIA Seltos vươn lên vị trí thứ 2, với 1.255 xe bán ra, vượt trên “cựu vương” Toyota Vios (1.181 xe bán ra, thứ 3). Chiếc xe Hàn Quốc này thăng hoa là bởi đối thủ đồng hương Hyundai Kona đang bị TC Motor loại dần khỏi danh mục sản phẩm chủ lực để chừa chỗ cho một mẫu xe mới sắp ra mắt. Thực tế này khiến doanh số xe suy giảm liên tục những tháng qua, chỉ ghi nhận 265 chiếc tới tay người dùng trong tháng 2. 

Ngoài Seltos, KIA - hiện do THACO lắp ráp và phân phối - còn có 2 đại diện nữa trong nhóm 10 xe bán chạy. Chiếc sedan cỡ nhỏ Hàn Quốc KIA K3 xếp ở vị trí thứ 4 (1.134 xe bán ra), trong khi gương mặt mới đáng chú ý KIA Carnival đã bán ra 802 chiếc, nhiều hơn cả “hàng nóng” Hyundai Santa Fe (793 xe, thứ 10). 

Là dòng sản phẩm thay thế cho KIA Grand Sedona, mẫu xe đa dụng (MPV) này đang chiếm lĩnh được thị hiếu người tiêu dùng Việt nhờ phong cách ngoại hình lai với SUV, tạo cảm giác sang trọng và khỏe khoắn hơn. Điều này giúp doanh số Carnival tăng nhanh chóng, thậm chí đã áp sát Mitsubishi Xpander (828 xe, thứ 8) - "ông vua" của phân khúc MPV. 

Nhờ lai ngoại hình khỏe khoắn của SUV và nội thất rộng rãi của MPV, KIA Carnival đang bán chạy tại Việt Nam.

Với Santa Fe, một trong những lý do khiến sức bán chững lại là do sản lượng từ nhà máy bị hạn chế, dù đây là mẫu crossover bán chạy nhất phân khúc. Thực tế này cũng khiến doanh số Accent (thứ 6), Grand i10 (thứ 7) ở mức thấp, tương ứng chỉ 1.001 xe và 987 xe trong tháng 2. 

Như vậy, toàn bộ các xe nằm trong nhóm bán chạy đều là các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc. Hãng xe Mỹ - Ford sau nhiều năm hiện diện trong danh sách “top” giờ đây cũng biến mất, trong bối cảnh Ranger gặp nhiều khó khăn về nguồn cung từ nhà máy tại Hải Dương. Trong khi đó, VinFast sau khi tuyên bố từ bỏ cuộc chơi xe động cơ đốt trong cũng chứng kiến doanh số suy giảm mạnh, hoàn toàn biến mất khỏi bảng xếp hạng. 

Về phương diện "xe xanh", thị trường ô tô tháng vừa qua chứng kiến bước tiến mới, với việc Toyota giới thiệu thêm mẫu Altis hybrid. Đây là mẫu "xe xanh" thứ hai của thương hiệu Nhật Bản sau Corolla Cross, và cũng là gương mặt hiếm hoi trong thị trường ô tô phổ thông. 

Thêm 53 chiếc VF e34 lăn bánh trong tháng 2-2022.

Trong khi đó, Vinfast cho biết tiếp tục giao được 53 chiếc VF e34 tới tay người tiêu dùng. Đây là con số ít hơn nhiều so với mục tiêu 2.000 xe/tháng mà hãng ô tô Việt đặt ra. Nguyên nhân chính là do linh kiện thiếu hụt, trong khi các nhà cung ứng có xu hướng ưu tiên cung cấp các nhà sản xuất quy mô lớn hơn, khiến tiến độ của VinFast bị ảnh hưởng. Hệ quả là, trong tổng số hơn 25.000 đơn hàng VF e34 của năm 2021, đến nay mới chỉ có 178 chiếc lăn bánh. 

 Nguyễn Thúc Hoàng Linh - Hà Nội mới 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tạo chuỗi liên kết bền vững cho hàng Việt

Từ cuối tháng 4-2021 đến nay, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp, đời sống của nhân dân, chuỗi cung ứng sản xuất và phân phối hàng Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian chứng kiến sức sống bền vững của hàng Việt và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế.

Người trẻ chật vật trong vòng xoáy tăng giá

Tình hình dịch bệnh căng thẳng cùng với giá cả leo thang khiến nhiều người “mất ăn mất ngủ”. Với người trẻ, mọi chi tiêu đều tăng chóng mặt trong khi lương thì vẫn “dậm chân tại chỗ”, chưa lúc nào, họ lại cảm nhận rõ rệt sự vất vả và khó khăn đang chờ đợi phía trước như lúc này…

Hình thành nét đẹp văn hóa trong sản xuất, sử dụng hàng Việt Nam

Những năm gần đây, nhờ việc đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nên dần từng bước hình thành nét đẹp văn hóa trong sản xuất, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt Nam trong cộng đồng dân cư. Không những thế, việc đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng còn góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người dân, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới.

Nguồn: Hà Nội mới http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/1026698/o-to-nhat-ban-han-quoc-tiep-tuc-thong-tri-thi-truong-trong-nuoc

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com