Xem nhiều

Xuất bản 3 cuốn sách khi mới 22 tuổi

02/04/2024 19:43

Kinhte&Xahoi Hà Quang Hưng, chàng sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, thuộc thế hệ trẻ Zenz với niềm đam mê những con số Toán học nhưng lại dành rất nhiều tâm huyết để viết ra những cuốn sách với mong muốn trang bị thêm kiến thức cho hành trang thi cử của các bạn trẻ.

18 tuổi, khi vừa là sinh viên năm nhất, Hà Quang Hưng đã tự lên ý tưởng, thiết kế ra những bộ đề, xây dựng những nền tảng mạng xã hội để hỗ trợ các bạn học sinh cấp 3 giải đáp những dạng đề, bài tập khó. Tuy không phải dân chuyên văn, nhưng với niềm đam mê những con số và sự yêu thích với viết lách, sau một thời gian chờ đợi, cuốn sách đầu tiên của Hưng đồng chủ biên với một vài tác giả mang tên: “25 Đề Đánh giá năng lực Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh” ra đời.

“Đứa con tinh thần” đầu tiên hình thành cũng là nền tảng để chàng sinh viên trẻ tiếp tục dày công nghiên cứu và biên soạn thêm nhiều những bộ đề với lượng kiến thức lớn hơn, chất lượng hơn. Cuốn sách thứ 2 với tựa đề: “20 Đề Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội” tiếp tục được công bố vào dịp cuối năm khi mà mọi thứ đều đang ngổn ngang, công việc thì bận rộn nhưng cũng không khiến chàng trai trẻ có chút nào lo lắng.

Nhiều người vẫn đang hoài nghi Hà Quang Hưng là ai, sách của anh liệu có phù hợp với đối tượng đang hướng tới hay không thì để minh chứng rõ nhất cho những tâm huyết đặt hết vào những trang sách, vừa mới ngay đầu tháng 3/2024, chàng sinh viên năm tư đại học đã lại mạnh dạn ra mắt cuốn sách mới với tên gọi “Luyện thi ĐGNL TP. HCM Phần Toán học- Tư duy logic-Phân tích số liệu”.

Ngoài việc xuất bản sách, việc xây dựng hệ thống tương tác thông qua nền tảng Application (còn được hiểu là phần mềm ứng dụng trên điện thoại thông minh), cuốn sách của Hưng lại một lần nữa mang đến nhiều điều bổ ích cho các bạn học sinh trung học phổ thông đang có mong muốn được trau dồi kiến thức, từ đó đưa đến cho các bạn những lộ trình, hoạch định rõ ràng hơn trong quá trình định hướng tương lai 

 
 Theo Hà Quang Hưng: Tri thức luôn luôn cần thiết với người trẻ, viết sách không phải sở trường của anh chàng và dù là còn nhiều khó khăn nhưng cũng là cách để anh chàng học hỏi và tích lũy nhiều hơn kho tàng kiến thức vốn vô tận của nhân loại. “Là một sinh viên học một ngành về công nghệ thông tin được cho là khô khan, tuy vậy những trang sách tôi viết đều rất thực tế, đề cập tới những phương pháp thiết thực để các bạn trẻ hiểu sâu, hiểu đúng, tránh khi đi thi mang tư tưởng hoang mang, lo lắng khi chưa được trang bị kỹ càng”, Hưng chia sẻ thêm.

Để có được nguồn kiến thức đa dạng như vậy, có lẽ sự tâm huyết, dày công nghiên cứu, đọc và học hỏi của chàng sinh viên đa tài này đã chứng minh cho việc các bạn trẻ có thể làm được những điều tưởng chừng không thể nếu ta thực sự biết cố gắng phấn đấu và có định hướng rõ ràng.

PV


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội đạt tổng điểm PAPI cao nhất 5 thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng 2-4, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Trung tâm Nghiên cứu phát triển hỗ trợ cộng đồng (CECODES), Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (VFF-CRT), Công ty Phân tích thời gian thực (RTA), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức công bố Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com