Xem nhiều

Vĩnh Phúc: Di chuyển bến xe khỏi 'khu đất vàng' có quá vội vàng?

19/07/2018 16:33

Kinhte&Xahoi UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định di dời bến xe tỉnh khỏi khu vực 'đắc địa' trong khi chưa xây dựng bến xe mới. Quyết định này có quá vội vàng?

Nhiều tháng nay, người dân tỉnh Vĩnh Phúc hết sức ngạc nhiên khi thông tin bến xe khách Vĩnh Yên vốn nằm trên khu đất rộng hàng nghìn m2 dọc Quốc lộ 2 thuộc phường Khai Quang (TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) thuận tiện cho việc đi lại được di dời sang khu đất khác chật hẹp hơn và con đường vào bến khó khăn hơn trong khi đó khu vực bến xe khách Vĩnh Yên thì vắng vẻ, trên mặt bằng rộng hàng nghìn m2 chỉ có một vài chiếc xe tải đậu, còn lại phần lớn là để không.

Vị trí bến xe thuê tạm chật hẹp, nhem nhuốc, và con đường vào bến xe khó khăn đã kéo dài 7 tháng nay và chưa biết bao giờ bến xe mới mới được xây dựng.

Để nắm rõ hơn thông tin về việc di dời bến xe Vĩnh Phúc, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Trường Sơn, Trưởng ban Quản lý bến xe Vĩnh Yên. Ông Sơn cho biết: “Cả bến có hơn 40 đầu xe, việc di chuyển bến xe sang vị trí mới được thực hiện từ cuối tháng 12 năm 2017 với giá trị thuê phải trả cho công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Vĩnh Phúc mỗi tháng là 90 triệu đồng từ ngân sách của tỉnh”.

Khi được hỏi bến xe mới đã triển khai xây dựng chưa thì ông Sơn cho hay, việc triển khai xây dựng đang trong quá trình làm theo trình tự đầu tư công, với vị trí mới được quy hoạch là gần trạm thu phí Quất Lưu, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên.

Trong khi bến xe cũ với vị trí đẹp, rộng rãi hàng ngàn m2, giao thông thuận tiện thì bỏ không gây lãng phí.

Đến đây, dư luận có quyền đặt ra câu hỏi, trong khi khu vực bến xe cũ thì bỏ hoang, bến xe mới thì chưa triển khai xây dựng, ngân sách mỗi tháng phải chi gần 100 triệu đồng cho việc thuê địa điểm làm bến xe tạm trong khi đó doanh thu của bến xe không đủ tiền để tri trả cho công nhân viên có đang gây lãng phí, thất thoát tiền ngân sách? Vậy liệu có hay không những “tính toán” và “bắt tay” trong việc di dời bến xe trên mảnh "đất vàng" này?

Những thắc mắc của người dân và dư luận rất mong các cơ quan ban ngành tỉnh Vĩnh Phúc giải đáp, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Theo KD&PL

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com