Xem nhiều

UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo 'nóng" vụ hàng nghìn người dân chen nhau qua bến phà Tuần Mây trước đại dịch Covid-19

07/04/2020 15:51

Kinhte&Xahoi UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản giao các đơn vị xây dựng phương án hoạt động của bến phà Tuần Mây đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh vừa có công văn số 1102/UBND-VP gửi Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND thị xã Kinh Môn và UBND huyện Kim Thành về việc thực hiện các nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 tại bến phà Tuần Mây.

Hàng nghìn người dân chen chúc qua bến phà Tuần Mây trước đại dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ:  Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên những ngày qua, hoạt động vận chuyển hành khách tại bến phà Tuần Mây không đảm bảo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh và mất an toàn giao thông như: chở quá số người theo quy định, lượng người tập trung đầu bến rất đông, xảy ra tình trạng ùn tắc 2 đầu bến phà; không đảm bảo quy định về cấm tập trung và quy định về khoảng cách tối thiểu để phòng chống dịch Covid-19.

Từ những diễn biến tại bến phà Tuần Mây, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:Giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh chủ trì cùng UBND thị xã Kinh Môn và các đơn vị liên quan làm việc với các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trong các Khu công nghiệp có sử dụng lao động trên địa bàn thị xã Kinh Môn thực hiện các nội dung sau:

Bố trí kế hoạch sản xuất phù hợp cho người lao động trên địa bàn thị xã Kinh Môn để tránh tình trạng tập trung đông người vào đầu giờ và cuối ngày làm việc.

Phát thẻ, bố trí phương tiện và phối hợp với các đơn vị liên quan đưa đón người lao động qua phà Tuần Mây đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các đơn vị lên phương án giải quyết tình trạng người dân chen chân nhau qua phà.

Giao Sở Giao thông vận tải

Kiểm tra, chấn chỉnh ngay hoạt động của bến phà Tuần Mây và xây dựng phương án hoạt động của bến phà đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

Giao UBND thị xã Kinh Môn, UBND huyện Kim Thành

Xem xét cho mở lại các bến đò nối giữa thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành để giảm tải lưu lượng người và phương tiện tại bến phà Tuần Mây.

Bố trí lực lượng chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, rà soát không để tình trạng quá tải, ùn tắc trên phà và 2 đầu bến phà; xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định về phòng chống dịch Covid-19.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hỗ trợ gần 7 tỷ đồng tiền mặt góp phần phòng chống dịch Covid- 19

Thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã hỗ trợ 914.785 khẩu trang, 52,417 chai dung dịch rửa tay, sát khuẩn; hỗ trợ nhiều quần áo phòng hộ, máy đo thân nhiệt xà phòng; trang thiết bị y tế, kính mũ, lương thực, thực phẩm …và gần 7 tỷ đồng tiền mặt để chung tay, góp sức phòng chống dịch Covid- 19.

Cách ly triệt để, mở rộng test nhanh để phát hiện các ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng

Với quan điểm hành động “quyết liệt, chính xác, nhanh chóng, dứt khoát”, Hà Nội tiếp tục thực hiện triệt để việc cách ly và mở rộng thực hiện test nhanh trên địa bàn để phát hiện các ca nhiễm ngoài cộng đồng, nhanh chóng phát hiện nguồn lây nhiễm để có phương án ngăn chặn kịp thời.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/ubnd-tinh-hai-duong-chi-dao-nong-vu-hang-nghin-nguoi-dan-chen-nhau-qua-ben-pha-tuan-may-truoc-dai-dich-covid-19-d121320.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com