Xem nhiều

UBND quận Ba Đình: Một quyết định gây bức xúc cho người dân

28/12/2019 09:12

Kinhte&Xahoi An sinh xã hội, sức khỏe người dân là những vấn đề luôn được chính quyền đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, nhiều năm qua cuộc sống của người dân tại tổ dân phố 22, khu 9, ngõ 279 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội lại không hề được chú trọng bởi hằng ngày họ phải sống cạnh con mương ô nhiễm, không được chính quyền đưa ra cách giải quyết phù hợp.

Thời gian qua, rất nhiều báo, đài, phương tiện truyền thông đã đưa tin về sự nguy hại đến mức báo động của “con mương chết”, gây nhiều bệnh tật cho người dân ở địa chỉ tổ dân phố 22, khu 9, ngõ 279 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Nhưng lãnh đạo và chính quyền các cấp lại thản nhiên làm ngơ, khiến con mương luôn trong tình trạng nhếch nhác, bốc mùi hôi thối, mất mĩ quan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.

Con mương những ngày còn nhếch nhác, chưa được giả quyết.

Rất nhiều bài báo đăng phản ánh nhưng chính quyền quận Ba Đình không giải quyết:

Trên báo VOV giao thông ngày 7/6/2018 đã liệt kê con mương vào danh sách “ Những “con mương” chết bủa vây người Hà Nội”.

Ngày 30/7/2019, trên báo mới có đăng bài “ Cuộc sống ô nhiễm, nơm nớp lo bệnh tật của người dân quanh “con mương chết”.

Ngày 31/7/2019, báo Môi trường và Cuộc sống cũng đăng tải thông tin “ Hà Nội: “Người dân khốn khổ” sống ngay bên cạnh con mương ngập rác”,…và rất nhiều bài phản ánh khác.

Theo đơn thư của các hộ dân:

“Người dân chúng tôi bao năm qua phải sống trong tình cảnh môi trường bị ô nhiễm trầm trọng, mùi nước thải tồn ứ bốc lên nồng nặc, ruồi nhặng bay khắp nơi, mỗi khi có mưa là ngập lụt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thân người dân. Vấn đề này chúng tôi nhiều lần kiến nghị đến các cấp chính quyền và báo chí truyền hình”.

“ …Đang vui mừng và hy vọng có một môi trường sống trong sạch hơn nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ về nguyên liệu, nhân công và tài chính của Công Ty Cổ phần Thành Luân nay nhận được thông báo về việc dừng thi công việc lắp đặt cống theo chỉ đạo của UBND quận Ba Đình và UBND phường Ngọc Hà…”


 
Đơn kiến nghị tập thể của người dân.

Sau rất nhiều năm kêu cứu sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương và đâm đơn đi khắp nơi không thành, người dân nơi đây phải tự bỏ tiền túi, kêu gọi từ mạnh thường quân và các doanh nghiệp trong thành phố ủng hộ để xử lý, nạo vét mương, tạo lối thoát nước cho con mương và sử dụng bề mặt mương làm đường đi lối lại cho mọi người. Nhưng không hiểu lí do gì mà ngày 20 tháng 12 năm 2019 dưới sự chỉ đạo của UBND quận Ba Đình, UBND phường Ngọc Hà đã ra quyết định số 42/TB- UBND đình chỉ thi công, bắt ngừng dự án này. Điều này một lần nữa làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Họ bức xúc vì công trình bị dang dở, tốn công sức, tiền bạc của nhà đầu tư và của người dân.

Thông báo dừng thi công của chính quyền đối với công trình.

Tại buổi làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Văn Sáng – đại diện các hộ gia đình sống trong khu vực chia sẻ: “ Đây là một con mương cực kì ô nhiễm, tiềm tàng nhiều rủi ro về bệnh tật cho chúng tôi. Cứ mùa hè nóng bức, mùi rác, mùi cống và cả mùi chuột chết lại bốc lên thối um cả dãy nhà. Mùa mưa thì ngập úng, nhiều khi tràn cả vào nhà. Thậm chí, quanh năm suốt tháng chúng tôi không dám mở cửa, nhiều trẻ em và người lớn bị bệnh, tốn kém nhiều tiền của để mua thuốc chữa. Chúng tôi đã nhiều lần làm đơn gửi lên chính quyền địa phương, UBND quận nhưng không được giải quyết. Đến nay, khi công trình đang được đầu tư và “ giải thoát” bởi công sức của người dân và giúp sức của Công ty Cổ phần Thành Luân thì UBND quận Ba Đình và UBND phường Ngọc Hà lại đình chỉ thi công. Vậy chúng tôi mong muốn UBND quận và UBND phường tiếp tục cho Công ty Cổ phần Thành Luân thi công nốt những hạng mục còn lại để hoàn thiện công trình, giúp cho các hộ dân chúng tôi thoát cảnh ô nhiễm môi trường trầm trọng này và đón Tết Nguyên đán vui vẻ sau nhiều năm”.

Hiện trạng ngổn ngang của con mương đang thi công thì bị UBND quận Ba Đình và UBND phường Ngọc Hà đình chỉ.

Vậy lý do gì mà UBND quận lại bỏ qua lời kêu cứu của người dân, không giải quyết vụ việc này? Và tại sao khi có đơn vị đầu tư đứng ra thực hiện dự án, nâng cao đời sống, an sinh xã hội cho người dân nơi đây thì UBND quận lại tự ý đình chỉ thi công? Liệu người dân tại đây phải sống trong tình cảnh này đến bao giờ?

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Hoà Nhập https://hoanhap.vn/chi-tiet/ubnd-quan-ba-dinh-mot-quyet-dinh-gay-buc-xuc-cho-nguoi-dan1577269594.html?fbclid=IwAR1QJzIDKRl09qE1Y13r_fFdOEYXggqoJ4av4e-HuQ-cJ6pDMUEMd3pvuPc

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com