Xem nhiều

Tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho 600 công nhân, lao động tại Hà Nội

20/04/2024 13:06

Kinhte&Xahoi 600 công nhân, lao động của 30 doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn được tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí.

Các đại biểu tham dự sự kiện. Ảnh: Đình Hiệp

Sáng 20-4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài (huyện Sóc Sơn), Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức ngày khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn tầm soát phát hiện ung thư sớm cho nữ công nhân, lao động. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động”.

Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan của thành phố.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh phát biểu tại chương trình. Ảnh: Đình Hiệp

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phạm Quang Thanh cho biết, những ngày này, các cấp, các ngành đều tổ chức các hoạt động hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, ngày Quốc tế Lao động 1-5 và đối với tổ chức Công đoàn là “Tháng Công nhân” gắn với “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2024.

Liên đoàn Lao động thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn thành phố tổ chức triển khai đồng bộ, rộng khắp các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động với phương châm thiết thực, hiệu quả; tập trung vào các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Căn cứ tình hình thực tiễn, Liên đoàn Lao động thành phố đề xuất, tham mưu để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn đồng cấp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phạm Quang Thanh tặng quà cho các nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đình Hiệp

Đồng thời, phối hợp tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” để người sử dụng lao động gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe người lao động đề xuất các ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó là kiến nghị giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động một cách bền vững và phát huy tinh thần trách nhiệm của công nhân trong đồng hành với doanh nghiệp thúc đẩy năng suất lao động…

Liên đoàn Lao động thành phố dự kiến tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND - Liên đoàn Lao động thành phố với công nhân lao động vào ngày 10-5; biểu dương “Công nhân giỏi” và báo công dâng Bác từ ngày 17 đến 19-5; tặng quà, thăm và trao trợ cấp cho 2.489 công nhân, lao động bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 2,6 tỷ đồng...

Liên đoàn Lao động thành phố cũng xây dựng và triển khai Kế hoạch số 19/KH-LĐLĐ về tổ chức “Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho 8.000 công nhân, viên chức, lao động”, với tổng kinh phí dự kiến hơn 8 tỷ đồng, được trích từ nguồn kinh phí công đoàn và xã hội hoá một phần.

Đồng chí Phạm Quang Thanh cho biết, hoạt động khám sức khỏe, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần chăm lo, hỗ trợ công nhân, lao động, giúp họ có điều kiện được tầm soát, phát hiện bệnh sớm để có hướng điều trị kịp thời.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, động viên các nữ công nhân, lao động đang khám, tư vấn sức khỏe tại chương trình. Ảnh: Đình Hiệp
Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho nữ công nhân. Ảnh: Đình Hiệp

Thông qua hoạt động này, Liên đoàn Lao động thành phố mong muốn ngoài việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động tiếp tục quan tâm phối hợp cùng tổ chức công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cũng như quan tâm đến sức khỏe cho người lao động.

Tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phạm Quang Thanh cùng các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố, huyện Sóc Sơn trao tặng 30 phần quà (trị giá 1 triệu đồng và hiện vật) cho các nữ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng áo dài cho các nữ công nhân. Ảnh: Đình Hiệp

Trong chương trình, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy trao tặng các nữ công nhân lao động khu công nghiệp và chế xuất các bộ áo dài trong Chương trình “Tặng áo dài - Trao yêu thương - Gìn giữ nét đẹp truyền thống”. Chương trình do Liên đoàn Lao động thành phố phát động nhằm tôn vinh, lưu giữ vị thế, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội; đồng thời qua đây để đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho nữ công nhân, lao động.

Đình Hiệp - Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cần giải quyết dứt điểm tồn tại về quản lý đất đai tại vùng bãi xã Văn Khê (huyện Mê Linh)

Mặc dù công tác quản lý đất đai tại xã Văn Khê (huyện Mê Linh) đã được chấn chỉnh nhưng hiện tại vi phạm chưa được giải quyết dứt điểm; trong khi đó, nhiều tuyến đường ngập trong bụi bẩn bởi xe chở vật liệu xây dựng hoạt động ngày đêm, khiến người dân bức xúc. Thực tế này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần có giải pháp để xử lý hiệu quả những tồn tại nêu trên. +

Nghệ An hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023-2025 (Ban Chỉ đạo 1838), diễn ra vào ngày 19/4.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/tu-van-kham-suc-khoe-mien-phi-cho-600-cong-nhan-lao-dong-tai-ha-noi-664151.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com