Xem nhiều

TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

19/04/2024 15:12

Kinhte&Xahoi Để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục thuế, Cục thuế TP.HCM đã và đang rà soát xử lý trường hợp một người nộp thuế có nhiều mã số thuế.

Ngành thuế khẩn trương rà soát, chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Cục phó Cục thuế TP.HCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục thuế đã và đang rà soát, lập tổ chỉ đạo, tổ triển khai rà soát chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân cho người dân.

Khi triển khai chính thức việc sử dụng mã số định danh làm mã số thuế thì căn cứ thông tin số định danh (số CCCD) của người nộp thuế để hợp nhất về một mã số thuế là mã số định danh cá nhân, khi đó sẽ không còn tình trạng một cá nhân có nhiều mã số thuế.

Hiện nay, qua quá trình rà soát chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân, theo Quyết định số 06 (Đề án 06) của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan thuế phát hiện các trường hợp một cá nhân (một số định danh) tương ứng với nhiều mã số thuế. Nguyên nhân là do cá nhân hoặc tổ chức chi trả thu nhập khi thực hiện nghĩa vụ thuế đã sử dụng số giấy tờ tùy thân khác số giấy tờ đã đăng ký mã số thuế, dẫn đến cá nhân được cấp thêm mã số thuế mới khác với mã số thuế đã được cấp trước đó.

Thực tế có trường hợp người nộp thuế đến thực hiện thủ tục hành chính về thuế, cơ quan thuế mới phát hiện người này có 2 mã số thuế.

Để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục thuế, Cục thuế TP.HCM đã và đang rà soát xử lý trường hợp một người nộp thuế có nhiều mã số thuế.

Trường hợp một người nộp thuế có nhiều mã số thuế, cơ quan thuế sẽ xử lý theo hai hướng.

Trước tiên, hệ thống quản lý mã số thuế đã bỏ chặn điều kiện kiểm tra trùng số CMND/CCCD, do vậy người nộp thuế có thể đồng thời thực hiện thủ tục hành chính về thuế, nộp thuế vào ngân sách để hoàn thành các thủ tục hành chính về chuyển nhượng đất đai, mua xe... trong trường hợp có nhiều hơn 1 mã số thuế.

Đồng thời, cơ quan thuế sẽ hướng dẫn người dân thực hiện đóng/hủy mã số thuế theo quy định hoặc thực hiện cập nhật thông tin chính xác của các mã số thuế đang tồn tại.

Đối với cá nhân ủy quyền cho cơ quan chi trả thu nhập đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế cho cá nhân và người phụ thuộc (trừ trường hợp cá nhân là chủ hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh) thì cơ quan chi trả thu nhập thực hiện nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế cho cá nhân theo ủy quyền qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế: https://thuedientu.gdt.gov.vn.

Đỗ Quyên - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://phapluatplus.vn/tphcm-ra-soat-khong-de-mot-nguoi-co-nhieu-ma-so-thue-197862.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com