Xem nhiều

TP Hồ Chí Minh: Nhiều cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao sẽ thí điểm đón khách quốc tế

18/02/2022 09:32

Kinhte&Xahoi Ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố là 1 trong 7 tỉnh, thành được Thủ tướng cho phép đón tiếp khách quốc tế đến Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo

Theo ông Nguyễn Việt Anh, vừa qua Sở Du lịch đã tham mưu UBND TP Hồ Chí Minh ban hành hướng dẫn thí điểm đón khách quốc tế trở lại thành phố với 2 giai đoạn và nhiều giải pháp. Giai đoạn 1 từ tháng 1 đến 31/3, thành phố đón khách quốc tế đến các địa phương được Thủ tướng cho phép. Giai đoạn 2 từ tháng 4 trở đi, TP Hồ Chí Minh mở rộng việc đón khách quốc tế dựa trên tình hình của cả nước và khu vực, đưa khách đến tham quan các điểm phù hợp.

Để chuẩn bị đón khách quốc tế từ cuối tháng 3, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng hoàn thiện cơ sở vật chất để đón khách quốc tế, ban hành tiêu chí để cơ sở lưu trú, công ty du lịch có thể tham gia thí điểm.

Hiện nay, 13 cơ sở kinh doanh lưu trú 5 sao được thẩm định và cho phép tham gia chương trình thí điểm này. Ngoài ra, có 56 khách sạn 3 - 5 sao đang chuẩn bị hồ sơ để đưa vào danh sách đón khách quốc tế. 10 doanh nghiệp kinh doanh quốc tế cũng đăng ký tham gia và 7/45 điểm tham quan đã nộp hồ sơ để Sở Du lịch thẩm định, cho phép đón khách quốc tế.

Du khách tham quan du lịch sinh thái tại Cần Giờ

Nhằm đa dạng hóa, làm mới ngành Du lịch trên địa bàn, TP Hồ Chí Minh đã và đang phối hợp với các quận, huyện, tổ chức các đoàn khảo sát để khai thác thêm 6 chương trình mới, tập trung mở rộng các tour du lịch xanh về vùng ven. Đối với công tác xúc tiến quảng bá truyền thông “TP Hồ Chí Minh là điểm du lịch an toàn” cũng được triển khai, trong đó chú trọng việc phối hợp với Sở Y tế xây dựng bộ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với các đơn vị liên quan.

Đặc biệt, sau dịch bệnh, tâm lý du khách gắn với du lịch thiên nhiên nên Sở cũng phối hợp với các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè đưa vào khai thác thêm nhiều sản phẩm mới nhằm khai thác tiềm năng du lịch của các địa phương, góp phần gia tăng thời gian lưu trú của khách du lịch quốc tế khi đến TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Sở cũng kết nối với các tỉnh thành lân cận để phát triển các tour du lịch; Tiếp tục đẩy mạnh, nâng tầm các sự kiện du lịch sẵn có, đưa ra những dự kiện mới, cố gắng mỗi tháng sẽ có 1 sự kiện đặc biệt để thu hút khách đến với TP Hồ Chí Minh.

 Nguyễn Nguyên - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xuất hiện nhiều F0, F1, các trường nỗ lực duy trì dạy và học

Trong tuần đầu được đến trường học trực tiếp, ở khu vực nội thành, nhiều trường đã phát hiện số lượng F0, F1 tăng đáng kể. Trước thực tế đó, các nhà trường đã phối hợp với cha mẹ học sinh khắc phục khó khăn, khẩn trương ứng phó linh hoạt với dịch bệnh, hạn chế tối đa sự xáo trộn việc dạy và học.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng: Từng bước bảo đảm an toàn cho học sinh quay trở lại học bán trú

Thời gian qua, Hà Nội đã triển khai đồng bộ công tác đưa học sinh trở lại trường, được người dân, nhà trường, học sinh đón nhận với tinh thần phấn khởi. Để duy trì lâu dài việc tổ chức dạy học trực tiếp, thành phố yêu cầu đơn vị, địa phương tăng cường hỗ trợ cho các nhà trường; Đảm bảo cho học sinh từng bước quay trở lại học bán trú.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/tp-ho-chi-minh-nhieu-co-so-luu-tru-tu-3-5-sao-se-thi-diem-don-khach-quoc-te-190103.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com