Xem nhiều

Thường trực HĐND TP Hà Nội chỉ đạo giải quyết dứt điểm hai vụ việc trong tháng 2/2022

21/01/2022 21:04

Kinhte&Xahoi Chiều 21/1, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã chủ trì buổi tiếp công dân đối với hai vụ việc liên quan đến cấp đất làm nhà và thu hồi đất để thực hiện dự án điểm công nghiệp tại 2 huyện Quốc Oai và Thạch Thất.

Quang cảnh buổi tiếp công dân

Cụ thể, vụ việc của bà Bùi Thị Thanh (thị trấn Quốc Oai) đề nghị UBND huyện Quốc Oai cấp đất làm nhà ở với lý do là hộ gia đình chính sách (vợ của liệt sĩ Phùng Văn Thư) và hiện đang gặp khó khăn, không có nơi ở.

Năm 2016, UBND huyện Quốc Oai đã xem xét giải quyết và có văn bản gửi UBND thành phố và Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề xuất cho phép UBND huyện Quốc Oai thực hiện cơ chế đặc thù giao một suất đất ở diện tích khoảng 40m2 thuộc khu đất giãn cư thôn Du Nghệ (cũ), thị trấn Quốc Oai không qua đấu giá quyền sử dụng đất cho hộ gia đình bà Bùi Thị Thanh.

Ngay sau đó, vụ việc đã được UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất, báo cáo UBND thành phố về việc UBND huyện Quốc Oai xin ý kiến về việc giao đất làm nhà ở cho gia đình bà Bùi Thị Thanh nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Lý do chậm được UBND huyện Quốc Oai giải thích là do việc giao đất thuộc thẩm quyền của cấp huyện phải thực hiện đấu giá, nên cần có cơ chế, chính sách của thành phố.

Vụ việc thứ hai, của gia đình ông Lê Văn Tỉnh và bà Phạm Thị Thành (xã Kim Quan, huyện Thạch Thất) có đất nông nghiệp bị thu hồi để thực hiện dự án điểm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Kim Quan.

Gia đình ông Lê Văn Tỉnh được đền bù giải phóng mặt bằng là 24 triệu đồng nhưng gia đình không nhận số tiền trên và nộp lại cho UBND xã Kim Quan để tạm ứng trước tiền thuê đất tại dự án Điểm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Kim Quan theo Văn bản số 16/CV-UB ngày 1/6/2006 của UBND xã Kim Quan gửi ông Lê Văn Tỉnh (chủ hộ) về việc quy định tiêu chuẩn xét duyệt hộ gia đình được thuê đất tại điểm cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Kim Quan.

Tính đến năm 2016, dự án này đã thực hiện việc giao đất cho các hộ, doanh nghiệp vào thuê đất, sản xuất đạt gần 90% diện tích, chỉ còn lại 1.606m2 (gồm 8 thửa), trong đó có 8 hộ gia đình thuộc xã Kim Quan trước đây có đơn xin thuê đất nhưng chưa kịp xét duyệt thì Chính phủ có Nghị định số 68/2017/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp, trong đó không có quy định về điều khoản chuyển tiếp, nên chưa có căn cứ để tổ chức triển khai thực hiện giao đất. Vụ việc kéo dài 15 năm, đến nay vẫn chưa được giải quyết do vướng mắc.

Sau khi nghe công dân trình bày nội dung đơn và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành thành phố trao đổi, làm rõ các vấn đề liên quan tới vụ việc thứ nhất, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND huyện Quốc Oai phối hợp giải quyết, tham mưu rõ lộ trình giải quyết và cơ sở để thành phố giao đất cho hộ gia đình bà Bùi Thị Thanh.

Các sở, ngành và huyện Quốc Oai cần tập trung giải quyết, rà soát lại toàn bộ cơ sở pháp lý liên quan để tham mưu thành phố giải quyết, đến hết tháng 2/2022, phải hoàn thành dứt điểm vụ việc này.

Đối với vụ việc thứ hai, sau khi trao đổi với một số Sở, ngành, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn giao Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND huyện Thạch Thất và các Sở, ngành liên quan giải quyết đơn của công dân, đề xuất, tham mưu UBND thành phố xử lý dứt điểm, thời hạn trong tháng 2/2022.

Huy Dương - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Năm 2022, Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số

Chiều 21/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến các điểm cầu quận, huyện, thị xã.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/thuong-truc-hdnd-tp-ha-noi-chi-dao-giai-quyet-dut-diem-hai-vu-viec-trong-thang-22022-188556.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com