Xem nhiều

Thêm 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị khỏi/xuất viện

01/04/2020 20:03

Kinhte&Xahoi Tính đến chiều 1/4, Việt Nam đã có 63 bệnh nhân điều trị khỏi/xuất viện/212 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ảnh minh hoạ. Zing.vn

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi - TP Hồ Chí Minh có 3 bệnh nhân xuất viện hôm nay (1/4/2020) gồm: bệnh nhân số 45, bệnh nhân số 48 và bệnh nhân 64.

Bệnh nhân số 45: nam, trú quán tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh có tiếp xúc gần với BN34 ngày 4/3/2020. Bệnh nhân vào viện ngày 12/3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân số 48: nam 31 tuổi, trú quán tại quận 10, TP. Hồ Chí Minh, ngồi chung xe ô tô với BN45 và cùng đi tiếp xúc với BN3. Bệnh nhân vào viện ngày 14/3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2

Bệnh nhân số 64: nữ, 36 tuổi, trú quận 8, TP.Hồ Chí Minh đi cùng bạn trai từ Thuỵ Sỹ tới Dubai và về Việt Nam ngày 12/3/2020 trên chuyến bay EK392 từ Thuỵ Sỹ quá cảnh Dubai về Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất. Bệnh nhân vào viện ngày 17/3.

Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2

Vào thời điểm xuất viện cả 3 bệnh nhân này đều trong tình trạng khỏe mạnh, không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực. Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có 63 ca bệnh mắc COVID-19 ở nước ta được điều trị khỏi/xuất viện.

Tin vui

Về diễn biến sức khỏe 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, thông tin từ Tiểu Ban điều trị cho biết, liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện tại có nhiều bệnh nhân sức khoẻ tiến triển tốt lên.

Các bệnh nhân đều có tiến triển sức khỏe khả quan, trong đó có trường hợp nặng nhất là bác ruột bệnh nhân số 17. Bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút ống nội khí quản và đang được theo dõi; 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định, (trong đó có 1 ca ECMO và 1 ca thở máy, 1 ca thở máy không xâm nhập) tiến triển tốt lên.

Đã có 2 trong số 4 bệnh nhân COVID-19 này đến nay có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus gây bệnh COVID-19.

4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai tình trạng sức khỏe ổn định.

Cách ly 15 ngày

Kể từ 0h ngày 1/4/2020, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày. Việc cách ly thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Mọi người dân phải ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Việt Nam là một hình mẫu chống đại dịch Covid-19

Những biện pháp chống dịch bệnh Covid-19 khẩn trương, quyết liệt của Việt Nam đã được nhiều quốc gia và tổ chức thế giới đánh giá cao, ghi nhận như một hình mẫu trong việc phòng chống đại dịch này khi Việt Nam đang kiểm soát, không để dịch bệnh bùng phát mạnh như nhiều quốc gia khác

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/them-3-benh-nhan-nhiem-covid-19-dieu-tri-khoi-xuat-vien-d120792.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com