Xem nhiều

Thanh Thủy , Phú Thọ: Ai 'bảo kê' cho trạm bê tông gây ô nhiễm?

26/07/2018 16:33

Kinhte&Xahoi Hàng năm trời cả ngày lẫn đêm người dân khu 5 xã Trung Thịnh, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ sống chung với khói bụi, tiếng gầm rú của động cơ xe quá khổ từ nhà xưởng, trạm trộn bê tông không phép.

Thời gian qua toà soạn nhận được đơn phản ánh của người dân Xã Trung Thịnh, Huyện Thanh Thủy, Tỉnh Phú Thọ hoạt động gây ô nhiễm môi trường, sử dụng đất sai mục đích. Phóng viên của tòa soạn đã lên đường đến thực nghiệm hiện trường.

Hiện trường trạm bê tông không có giấy phép

Tại hiện trường trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Toàn Năng ở khu 5 xã Trung Thịnh, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ, doanh nghiệp không tuân thủ bất kỳ quy định nào về bảo về môi trường, nước thải, chất thải được thải ra một cách bừa bãi. Bên cạnh đó là dàn xe trọng tải lớn, xe bồn gây mất an toàn giao thông và môi trường cả ngày lẫn đêm khiến người dân hết sức búc xúc.


Làm việc với chính quyền địa phương, PV đã liên lạc với UBND xã Trung Thịnh, bà Bùi Thị Quên - phó chủ tịch UBND xã lấy lý do mới công tác được 3 tháng không nắm rõ tình hình. Bà nghe nói công ty có giấy phép hoạt động và đã được phòng tài nguyên môi trường kiểm tra thường xuyên. Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị cung cấp hồ sơ, tài liệu thì bà không cung cấp được bất kỳ tài liệu nào!!! Còn khi PV đề nghị làm việc với ông Nguyễn Đăng Khoa – chủ tịch UBND xã Trung Thịnh thì ông này lấy lý do .. bận họp.

Những chiếc xe bồn, xe quá tải ngày đêm hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Sau đó phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Năng – giám đốc Công ty TNHH Toàn Năng để hỏi về giấy phép hoạt động và đánh giá môi trường thì ông lại bận.. công tác.

Để truy tìm được hồ sơ tài liệu, PV tiếp tục đặt lịch làm việc với UBND Huyện Thanh Thủy chỉ nhận được câu trả lời là sắp xếp sang phòng Tài Nguyên và Môi trường để trả lời cụ thể. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Phòng Tài Nguyên Môi trường vẫn im lặng, chưa có câu trả lời.

Công trình nằm trái phép trên đất nông nghiệp

Trước sự việc trên, dư luận có quyền đặt ra câu hỏi, phải chăng đang có cá nhân nào “chống lưng “ cho Công ty TNHH Toàn Năng coi thường pháp luật xây dựng trạm trộn bê tông không phép gây ô nhiễm môi trường.

Hơn lúc nào hết, người dân khu 5 xã Trung Thịnh, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ cần sự vào cuộc gắt gao của các cơ quan chức năng, giúp bà con không phải sống trong cảnh bụi bẩn, ô nhiễm và những tai nạn giao thông rình rập hàng ngày bởi những chiếc xe “hung thần” từ trạm bê tông gây ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ trong bài viết sau.

 

 Theo SHTT/ KDPL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com