Xem nhiều

Quảng Ninh: từ 12h ngày 8/1 tạm dừng một số hoạt động tại TX Đông Triều

08/01/2022 10:10

Kinhte&Xahoi Từ 12h00’ ngày 8/1/2022, Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng đến hết ngày 20/1 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Trong thời gian qua, dịch COVID-19 đã xâm nhập vào địa bàn thị xã với cường độ ngày càng cao làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống xã hội, sức khoẻ, tạo tâm lý lo lắng trong nhân dân. Kể từ khi ca F0 đầu tiên xuất hiện trên địa bàn thị xã (ngày 1/11/2021), đến nay thị xã đã ghi nhận trên 1.200 ca F0 (nhất là 8 ngày gần đây phát sinh số ca mắc mới tăng trên 477 ca, bình quân mỗi ngày có thêm 60 ca mắc mới) đáng quan tâm là số ca F0 trong cộng đồng chiếm trên 50% số ca F0 trên địa bàn thị xã; nguồn lây được xác định là đa nguồn với nhiều đặc điểm khác nhau; đặc biệt một số tỉnh, thành (Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương...) có ghi nhận sự xâm nhập của biến thể Omicron là nguy cơ cao cho việc bùng phát dịch bệnh trên địa bàn thị xã.

Từ 12h ngày 8/1, tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng.

Để hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan ra diện rộng, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặc biệt là khi thời gian đón tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang đến gần, UBND thị xã kêu gọi toàn thể Nhân dân, các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đề cao trách nhiệm, phối hợp và đồng thuận thực hiện đợt cao điểm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh từ nay đến hết ngày 20/1/2022.

Theo đó, từ 12h ngày 8/1/2022 tạm dừng các hoạt động trên địa bàn thị xã Đông Triều, gồm:

Các hoạt động thể dục thể thao trong phòng kín, dịch vụ văn hóa, thể thao ngoài trời tập trung đông người (sân bóng đá, phòng tập gym, yoga, câu lạc bộ bi-a,...).

Các điểm vui chơi; các dịch vụ vui chơi giải trí; Cơ sở kinh doanh dịch vụ mát xa, bar; dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, spa; dịch vụ internet, trò chơi điện tử.

Các khu, điểm du lịch không đón khách tham quan; Ngừng hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đông người không cần thiết tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo. Đối với hoạt động Lễ hội: Chỉ tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức các hoạt động hội; không mời khách tham dự phần nghi lễ.

Các hàng quán ăn, uống không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về (tạm dừng các quán ăn, uống vỉa hè dọc tuyến đường Quốc lộ 18A, các tuyến đường tỉnh lộ, tuyến phố...)

Chợ, siêu thị chỉ bán các hàng hóa thiết yếu, tạm dừng các gian hàng, ki ốt kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Cửa hàng tiện ích: Phục vụ không quá 2 người cùng một thời điểm. Các cơ sở cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 2 người cùng một thời điểm.

Các cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở sản xuất kinh doanh du lịch (không áp dụng cho cơ sở lưu trú phục vụ cách ly) hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; trường hợp cơ sở lưu trú đang phục vụ khách trên 50% thì không đón khách mới.

Tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người (không tổ chức liên hoan, tạm hoãn triệt để đám cưới, đám hỏi, các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao ngoài trời và các hoạt động thể dục thể thao...; các đám hiếu chỉ tổ chức nội bộ gia đình, không tổ chức ăn, không kê bàn tiếp khách, tiếp nước, thực hiện test nhanh tất cả người đến viếng, hỏi thăm...). Không tập trung quá 5 người tại 1 khu vực trong cùng 1 thời diêm tại công viên, các điểm công cộng, đường phố, ngoài trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở y tế và các nơi công cộng khác.

Tiếp tục tạm dừng việc học trực tiếp, triển khai học trực tuyến đối với các trường học, cơ sở giáo dục đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng các cuộc họp không cần thiết, giảm tối đa quy mô tổ chức, tăng cường hội, họp trực tuyến .

Ngọc Tiến - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

12 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của Đoàn năm 2021

Ngày 7/1, Trung ương Đoàn công bố 12 sự kiện, hoạt động tiêu biểu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Đây là những sự kiện, hoạt động quy mô toàn quốc hoặc có tính quốc tế, có tính mới, sáng tạo, hiệu quả và tạo độ lan tỏa sâu rộng.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/quang-ninh-tu-12h-ngay-81-tam-dung-mot-so-hoat-dong-tai-tx-dong-trieu-187546.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com