Nữ du kích miền Nam hướng về Điện Biên Phủ

24/04/2024 15:14

Kinhte&Xahoi Sự xuất hiện của Khối nữ du kích miền Nam tại Điện Biên sẽ góp phần tô điểm cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ thêm trang trọng và ý nghĩa.

Năm 2024, Bộ Tư lệnh TP.HCM được Quân khu 7 giao nhiệm vụ huấn luyện Khối đội ngũ nữ du kích miền Nam đại diện Quân khu 7 tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khối nữ du kích miền Nam tham gia hợp luyện tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 (Thủ đô Hà Nội).

Công tác tuyển chọn nữ dân quân được tiến hành chặt chẽ; cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, tuyển chọn những nữ dân quân có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ và sức khỏe để tham gia huấn luyện.

Qua 2 tháng huấn luyện tại Bộ Tư lệnh TP.HCM, 92 nữ dân quân được lựa chọn tiếp tục tham gia huấn luyện tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 để tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên.

Để bắt nhịp với các khối tham gia diễu binh, diễu hành đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4, ngay khi đến đây, Khối nữ du kích miền Nam đã nhanh chóng bước vào huấn luyện. Hình ảnh các nữ dân quân trong trang phục áo bà ba thắt khăn rằn trên sân tập đã khiến không khí thao trường càng thêm sôi nổi. Dù còn gặp nhiều khó khăn do thời tiết, môi trường huấn luyện, sinh hoạt nhưng các nữ dân quân của Khối nữ du kích miền Nam đang dần thích nghi và hăng hái tập luyện trên thao trường.

Đoàn cán bộ, chiến sĩ Khối nữ du kích miền Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, nên mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Khối đều không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn về mọi mặt, phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm và trách nhiệm cao nhất trong luyện tập.

Đồng chí Trần Ngọc Bảo Trâm, nữ dân quân Quận 12, Khối trưởng cho biết: “Tham gia diễu binh, diễu hành trong một sự kiện trọng đại của đất nước là niềm tự hào của các nữ dân quân chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy áp lực không nhỏ, nhưng trong quá trình luyện tập, chúng tôi luôn được cán bộ huấn luyện quan tâm, hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ, giúp tôi ngày càng tiến bộ, tự tin hơn trong từng động tác”.

Theo sát quá trình huấn luyện của các nữ dân quân từ những ngày đầu, Thượng tá Nguyễn Văn Hậu, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TP.HCM, cán bộ phụ trách Khối cho biết, sau 1 tháng huấn luyện và hợp luyện cùng các lực lượng khác tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4, các nữ dân quân đã hoàn thành nội dung, đạt được các chỉ tiêu huấn luyện đề ra, nhiều nội dung có chuyển biến tốt.

Đặc biệt Khối luôn nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ về vật chất và tinh thần của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7, lãnh đạo Thành phố và Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Thành phố. Từ đó cán bộ, chiến sĩ của khối đều an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, đồng lòng quyết tâm vượt qua khó khăn, nhất là điều kiện huấn luyện trong thời tiết giao mùa tại miền Bắc.

Sau gần 4 tháng trải qua quá trình huấn luyện đầy gian khổ, ngày 23/4, các nữ dân quân của TP.HCM đã hành quân bằng đường hàng không từ Hà Nội lên tỉnh Điện Biên, tiếp tục huyến luyện, hợp luyện với các lực lượng khác, sẵn sàng tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đến thời điểm hiện tại, 100% cán bộ, chiến sĩ Khối nữ du kích miền Nam đều an tâm tư tưởng, tập trung cao độ, kiên trì hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện, hợp luyện tại thành phố Điện Biên Phủ, sẵn sàng góp sức vào sự thành công tốt đẹp của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5 sắp tới.

Đỗ Quyên - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cục Hàng không yêu cầu tăng tải dịp 30/4

Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam xem xét, bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 căn cứ nguồn lực và việc tối ưu hóa đội tàu bay.

link bài gốc https://phapluatplus.vn/nu-du-kich-mien-nam-huong-ve-dien-bien-phu-198386.html