Từ hôm nay, học sinh có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

24/04/2024 12:48

Kinhte&Xahoi Trong 5 ngày, từ 24/4 đến 28/4, học sinh có thể thực hiện đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.

Giao diện đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến.

Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Bộ GD&ĐT, năm nay, tất cả học sinh lớp 12 đều phải đăng ký thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến thông qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4. Sau thời gian thử nghiệm, hệ thống sẽ xóa toàn bộ phiếu đăng ký thử này để chuẩn bị cho việc thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến chính thức từ ngày 2/5 đến 10/5.

Thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) tại địa chỉ: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f bằng tài khoản được nhà trường cung cấp.

Tài khoản là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan công an cấp.

Đối với thí sinh không có căn cước công dân/chứng minh nhân dân/mã số định danh, hoặc không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế.

Ngay sau khi nhận tài khoản, học sinh có thể đăng nhập hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT để tập dượt quy trình đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến.

Bộ GD&ĐT cũng nêu một số lưu ý trong quá trình đăng ký dự thi: ảnh của thí sinh trên hệ thống phải bảo đảm độ phân giải là 400 x 600 pixels, được chụp theo kiểu căn cước công dân và trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng. Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng giấy tờ cá nhân thống nhất khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Trong thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh theo quy định.

Việc tập dượt, thử đăng ký dự thi trên hệ thống của Bộ GD&ĐT giúp thí sinh làm quen với quy trình đăng ký, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn đồng thời chủ động chuẩn bị đầy đủ dữ liệu cá nhân trước khi đăng ký chính thức.

Phan Tuyền - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://phapluatplus.vn/tu-hom-nay-hoc-sinh-co-the-thu-dang-ky-thi-tot-nghiep-thpt-truc-tuyen-198371.html