Xem nhiều

Nhiều địa phương đã ban hành nghị quyết, dành các nguồn lực đầu tư cho văn hóa

10/08/2022 15:15

Kinhte&Xahoi Chiều 10/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn về việc triển khai các giải pháp kích cầu, phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19, việc thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch; Chính sách khuyến khích xã hội hóa trong phát triển ngành du lịch...

Phát biểu mở đầu, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, phiên chất vấn là dịp để Bộ được kiểm điểm, đánh giá lại hoạt động của ngành mình trước Quốc hội, trước cử tri cả nước; Từ đó thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khó khăn để Quốc hội có nhiều giải pháp giúp ngành phát triển hơn.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng

Ông Hùng nêu rõ, sau hội nghị Văn hóa toàn quốc, 63 tỉnh thành đã có các chương trình hành động cụ thể để tổ chức thực hiện kết luận của Tổng Bí thư về 6 nhiệm vụ, 4 nhóm giải pháp. Nhiều địa phương đã ban hành nghị quyết, dành các nguồn lực đầu tư cho văn hóa.

Thành công của SEA Games trên nhiều phương diện đã mang lại hiệu ứng tốt. Du lịch đã có bước phát triển sau đại dịch, lượng khách nội địa tăng, khách quốc tế chuyển biến tích cực.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Hùng cho biết, ngành đối mặt với nhiều khó khăn. Nhóm du lịch trăn trở làm sao để tăng lượng khách quốc tế, đảm bảo tính bền vững…

Văn hóa là một vấn đề cần được tác động nhiều ngành, nhiều cấp; nhiều biểu hiện đang còn xuống cấp, từ đó đòi hỏi cần có nhiều giải pháp đồng bộ. Do vậy, Bộ mong muốn đón nhận được nhiều ý kiến của đại biểu Quốc hội trên tinh thần xây dựng để Bộ hoàn thành nhiệm vụ.

 Diệu Linh - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tăng cường các giải pháp, hạn chế việc người dân phải tìm đến “tín dụng đen”

Chính phủ sẽ triển khai ứng dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các cơ sở dữ liệu của các Bộ, ngành trong công tác quản lý Nhà nước nói chung, quản lý số thuê bao tài khoản ngân hàng, các tài khoản mạng xã hội tại Việt Nam; Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận nguồn vốn vay của các tổ chức tín dụng, góp phần hạn chế việc người dân phải tìm đến “tín dụng đen”.

Quảng Ninh: Ngừng cấp phép tàu biển ra khơi từ 12h ngày 10/8

Để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển Quảng Ninh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh tạm dừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi từ 12h hôm nay (10/8).

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/nhieu-dia-phuong-da-ban-hanh-nghi-quyet-danh-cac-nguon-luc-dau-tu-cho-van-hoa-203164.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com