Xem nhiều

Liên tục phát hiện nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn ở mức cao

19/03/2023 09:22

Kinhte&Xahoi Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, qua công tác xử lý nồng độ cồn theo cách kết hợp các tổ công khai xử lý và hóa trang khi trinh sát, đã liên tục phát hiện nhiều lái xe vi phạm ở mức cao.

Nhiều cán bộ vi phạm

 Đáng lưu ý, trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng đã lập biên bản nhiều cán bộ vi phạm. Thậm chí, các lực lượng không nương nhẹ, xử lý cả người thân của mình khi phát hiện có vi phạm.

Ghi nhận, khoảng 21h15 ngày 17/3, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 6 làm nhiệm vụ trên địa bàn quận Cầu Giấy nhận được thông tin xe ô tô biển kiểm soát 30x.xx88 có biểu hiện nghi vấn, đã chủ động dừng phương tiện.

Sau khi được mời xuống xe làm việc, anh Đ.V.G (sinh năm 1981, ở phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cho kết quả nồng độ cồn là 0,628 miligram/lít khí thở. Đây là mức vi phạm gấp 1,57 lần mức kịch khung quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Với vi phạm trên, anh G sẽ bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng và tạm giữ xe 7 ngày. Ký vào biên bản, anh G cho biết anh đã sử dụng rượu từ trưa cùng ngày.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết, thời gian qua, nhờ tuyên truyền tốt, phần lớn các thực khách rời quán nhậu đều sử dụng taxi hoặc sẽ có một thành viên trong nhóm nhậu không sử dụng rượu, bia lái xe đưa các thành viên trong nhóm về.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông

Phòng Cảnh sát giao thông cho biết thêm, trong tuần qua, trước khi làm nhiệm vụ, các trinh sát hóa trang được giao nhiệm vụ mặc thường phục đều được trang bị thiết bị ghi lại toàn bộ quá trình vi phạm của tài xế, đồng thời giữ liên lạc với các tổ tuần tra công khai.

Đề phòng hiện nay, một số nhà hàng có lực lượng bảo vệ đi quanh các tuyến đường để phát hiện các chốt kiểm tra nồng độ cồn rồi báo về cho khách biết để đi đường khác, tránh bị xử lý…, các trinh sát đã chọn vị trí khuất nhưng đảm bảo có thể bao quát toàn bộ xe ra, vào, đồng thời tránh xa sự quan sát của nhân viên bảo vệ.

Trong tuần qua, các tổ công tác đã xử lý một số nhà báo vi phạm nồng độ ở mức độ cao và có trường hợp cán bộ, chiến sĩ xử lý cả người thân là chú của mình khi họ vi phạm….

Xử lý nghiêm hành vi chống đối

 Trước tình trạng vi phạm nồng độ cồn ngày càng phổ biến, Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông và công an các quận, huyện, thị xã tăng cường xử lý nghiêm những hành vi chống đối khi yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Theo đó, trong quá trình xử lý, khi có biểu hiện chống đối, các đơn vị cần tăng cường thêm tổ công tác hỗ trợ, thu thập nhân chứng từ người dân chứng kiến để củng cố hồ sơ xử lý nghiêm sau này. Các đơn vị tiếp nhận cần phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ tố tụng, sớm đưa đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ ra xét xử nghiêm minh, tạo tính răn đe.

Vừa qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Mạnh Hà (sinh năm 1980, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo đó, khoảng 15h ngày 16/2, tổ công tác Y3/141 Công an thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, phát hiện Nguyễn Mạnh Hà điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 30H-037.16 đi trên đường Lê Văn Lương hướng Tố Hữu, có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị bố trí thêm các tổ tuần tra nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra, đồng chí Phạm Đình Thanh, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 3, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã yêu cầu Hà kiểm tra nồng độ cồn, nhưng Hà không chấp hành, chửi bới tổ công tác và dùng tay đẩy vào ngực, hất mũ của đồng chí Thanh rơi xuống đất.

Thấy Hà có hành động chống đối nên đồng chí Thanh đã thông báo tổ công tác hỗ trợ. Lúc này, 2 đồng chí là Dương Mạnh Quân và Phạm Đức Cường là Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động đã sang hỗ trợ đưa Hà về khu vực chốt để xử lý. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, Hà liên tục chửi bới và đá đồng chí Cường nên tổ công tác đưa Hà về trụ sở Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân để bàn giao, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, Hà khai nhận hành vi chống người thi hành công vụ phù hợp với tài liệu xác minh thu thập được. Đáng chú ý, kết quả đo nồng độ cồn của Hà tại thời điểm xảy ra sự việc là 0,442 miligram/lít khí thở, vượt mức vi phạm kịch khung.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết thêm, đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ các đội Cảnh sát giao thông địa bàn bố trí thêm các tổ tuần tra tăng cường phối hợp cùng các tổ công tác khi có bất kỳ dấu hiệu hành vi chống đối, không chấp hành hiệu lệnh cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn. Quá trình xử lý bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua khu vực.

Thanh Hà - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

40 kiểm định viên quân sự “tiếp sức” cho Cục Đăng kiểm Việt Nam

Chiều 18/3, tại Hà Nội, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và Tổng cục kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) đã phối hợp tổ chức Lễ khai mạc lớp tập huấn và Lễ xuất quân kiểm định viên quân sự tham gia hỗ trợ kiểm định xe cơ giới dân sự theo chỉ đạo của Chính phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư của các tập đoàn, tổng công ty

Sáng 18/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) và các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước trực thuộc Ủy ban về giải pháp đổi mới hoạt động của Ủy ban và phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, góp phần thực hiện kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế-xã hội.

Tâm thư của ngành Đăng kiểm mong chuộc lỗi với Đảng, với Nhân dân

Tại Hội nghị tiếp tục quán triệt Kết luận số 21-KL/TW và Quy định số 37-QĐ/TW của Nghị quyết TƯ lần thứ Tư, Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII do Cục Đăng kiểm VN tổ chức chiều 17/3, ông Lại Thái Phong, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Cục Đăng kiểm VN đã thay mặt lực lượng đăng kiểm VN trình bày tâm thư thể hiện tinh thần nhìn thẳng vào sự thật để sửa mình.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/lien-tuc-phat-hien-nhieu-lai-xe-vi-pham-nong-do-con-o-muc-cao-219729.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com