Xem nhiều

Khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh” liên quan công ty tài chính F88

26/08/2021 07:06

Kinhte&Xahoi Đến nay cơ quan chức năng đã xác định được 18 F0 và 223 F1 liên quan các chùm ca bệnh được phát hiện tại Công ty tài chính F88.

Chiều ngày 25/8, Thượng tá Phan Thành Được - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã ký Quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh liên quan đến Công ty Tài chính F88 - chi nhánh Bạc Liêu.

Ổ dịch tại Công ty Tài chính F88 - Chi nhánh Bạc Liêu được phát hiện truy vết vào khuya 22/8.

Theo quyết định của Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu, quá trình điều tra cho thấy có dấu hiệu “làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người” và “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh môi trường, về an toàn ở nơi đông người” được phát hiện vào ngày 22/8, tại Khóm 4, Phường 7, TP Bạc Liêu. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bạc Liêu quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”, quy định tại khoản 1, Điều 295 Bộ luật Hình sự. Quyết định này cũng đã được gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Được biết, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu đã truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh với nội dung khẳng định: Qua đối chiếu với các quy định về phòng chống dịch Covid-19, từ khi áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh đến nay, chỉ có loại hình dịch vụ cần thiết, thiết yếu theo quy định mới được phép hoạt động. Công ty Tài chính F88 không thuộc đối tượng theo quy định để hoạt động.

Theo báo cáo của Ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu, từ khi phát hiện ổ dịch tại Công ty Tài chính F88 - Chi nhánh Bạc Liêu vào khuya 22/8. Đến nay cơ quan chức năng đã xác định được 18 F0 trong chuỗi lây nhiễm. Các bệnh nhân gồm 14 người ở thành phố Bạc Liêu và 4 người tại huyện Vĩnh Lợi.

Truy vết F1 liên quan các chùm ca bệnh này là 223 người. Ngành y tế đã lấy hơn 36.700 mẫu test nhanh sàng lọc trong cộng đồng và lấy mẫu gộp gần 30.000 người tại thành phố Bạc Liêu để xét nghiệm RT-PCR. Theo nhận định, chuỗi lây nhiễm này có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh nên nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao.

 Trần Hữu Lễ - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bộ Y tế công bố 7 loại test nhanh SARS-CoV-2

Bộ Y tế có công văn số 6929/BYT-TB-CT về danh sách các sinh phẩm, trang thiết bị y tế chẩn đoán, xét nghiệm SARS-CoV-2 đã được cấp số đăng ký gửi Sở Y tế các tỉnh, TP và các bệnh viện, viện nghiên cứu trực thuộc Bộ Y tế và y tế các bộ, ngành.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/khoi-to-vu-an-hinh-su-lam-lay-lan-dich-benh-lien-quan-cong-ty-tai-chinh-f88-d164525.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com