Xem nhiều

Hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vắc xin

28/04/2022 19:41

Kinhte&Xahoi Cập nhật đến chiều 28/4, Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) cho biết đến nay hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vắc xin.

Con số này đã tăng thêm khoảng 800.000 người so với thống kê cách đó 2 ngày. Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu trước 1/6, các địa phương phải hoàn thành việc cập nhật đối với những mũi tiêm chưa được cập nhật lên hệ thống và phải xác thực, chính xác hoá các mũi tiêm đang sai thông tin.

Hộ chiếu vắc xin điện tử được cấp đồng loạt trên toàn quốc

Hộ chiếu vắc xin điện tử là chứng nhận tiêm chủng COVID-19 điện tử do Bộ Y tế cấp cho người dân, sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh Châu Âu ban hành hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng.

Thời hạn của hộ chiếu vắc xin điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp, đây là giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR mới.

Người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp hộ chiếu vắc xin mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm. Quá trình này được thực hiện do các cơ sở tiêm chủng, Cục Y tế dự phòng là đầu mối để ký số.

 Phương Thu - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia

Ngày 28/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố làm Trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/hon-35-trieu-nguoi-viet-nam-da-co-ho-chieu-vac-xin-195213.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com