Xem nhiều

Học sinh Hà Nội nghỉ 5 ngày dịp lễ 30-4 và 1-5

25/04/2024 10:17

Kinhte&Xahoi Trước câu hỏi của nhiều phụ huynh học sinh về việc học sinh các trường mầm non, phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội được nghỉ lễ ngày 30-4 và 1-5 trong mấy ngày, thời gian học bù thế nào, ngày 24-4, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết:

Sở đã có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; các đơn vị, trường học trực thuộc và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về nội dung này.

Theo quy định chung, cán bộ, công chức, người lao động của ngành được hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ hai (29-4) sang ngày thứ bảy (4-5). Vì vậy, học sinh các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên được nghỉ 5 ngày liên tục, cụ thể là từ ngày 27-4 đến hết ngày 1-5. Lịch này áp dụng cho các trường có lịch nghỉ cố định 2 ngày/tuần vào thứ bảy, chủ nhật.

Với các trường học không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày/tuần, Sở hướng dẫn các nhà trường căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, hầu hết học sinh ở cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố thường chỉ nghỉ cố định vào ngày chủ nhật. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, đến thời điểm này, các trường đều thông báo cho học sinh nghỉ 5 ngày, thời gian học bù sẽ được bố trí trong thời gian còn lại của năm học 2023-2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng vừa công bố số điện thoại trực: 024.38257260, 024.39421420 để xử lý kịp thời những vấn đề đột xuất, phát sinh xảy ra trong những ngày nghỉ lễ.

Minh Khang - Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khan hiếm vé tàu, xe dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày và chưa vào đợt cao điểm thi chuyển cấp, thi đại học, nên nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/hoc-sinh-ha-noi-nghi-5-ngay-dip-le-30-4-va-1-5-664567.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com