Xem nhiều

Học sinh Ba Vì rộn ràng ngày trở lại trường

08/11/2021 15:00

Kinhte&Xahoi Đến trường từ 6h30, hầu hết các học sinh đều mang tâm thế vui tươi, háo hức sau nửa năm phải ở nhà học online.

Niềm vui ngày trở lại trường

Ngày 8/11, các trường THCS ở Ba Vì (Hà Nội) đã chính thức tổ chức đón học sinh lớp 9 trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến do dịch Covid-19. Từ 6h30, hầu hết học sinh đều đã có mặt ở trường, dù chỉ nhìn thấy nhau từ xa, vẫy tay chào nhau nhưng trên khuôn mặt bạn nào cũng rạng rỡ, vui tươi.

Học sinh huyện Ba Vì vui mừng trong ngày đi học trở lại

Bạn Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 9A, trường THCS Minh Quang chia sẻ: “Sau 6 tháng ở nhà học online, hôm nay được đến trường là niềm vui nhất trong thời gian qua của em. Dù không được tụ tập nhưng được gặp thầy cô, bạn bè, được nhìn thấy nhau trực tiếp, chúng em cũng thấy rất vui và hạnh phúc.

Nếu như mọi khi chỉ là những lời động viên của thầy cô qua màn hình máy tính, điện thoại thì giờ đây chúng em đã được nghe, cảm nhận trực tiếp, cảm xúc vui như ngày đầu tiên được đến trường.

Đặc biệt, giờ chào cờ hôm nay em cũng thấy rất xúc động, bởi cảm giác hào hùng như chúng ta đang dần chiến thắng dịch bệnh để học sinh được cắp sách đến trường”.

Học sinh trường Phổ thông cơ sở Hợp Nhất rất háo hức khi được đến trường

Chia sẻ về niềm vui trong ngày đến trường, bạn Dương Thị Trà My, lớp trưởng lớp 9 trường Phổ thông cơ sở Hợp Nhất cũng cho biết: “Từ hôm qua, em đã rất háo hức, mong trời nhanh sáng để đến trường. Lâu lắm rồi em không được ngồi học ở lớp, được nghe thầy cô giảng bài, được tương tác trực tiếp với bạn bè... Hôm nay, em đến trường từ sớm giúp thầy cô dọn dẹp lớp học như mọi lần nhưng khi đến, lớp học và trường đã rất sạch sẽ và sẵn sàng chờ học sinh đến để học thôi. Em rất vui và tin rằng, các học sinh khác cũng đều có cảm xúc giống như thế. Mong rằng dịch bệnh sớm được đẩy lui để học sinh của cả Hà Nội đều được đến trường. Em cũng cố gắng nhắc nhở các bạn thực hiện nghiêm 5K để đảm bảo phòng chống dịch, từ đó việc học trực tiếp sẽ được duy trì”.

Tiết chào cờ trực tiếp sau nửa năm học online

Học sinh trường THCS Minh Quang đeo khẩu trang nghiêm túc khi ở trường

Tại trường Phổ thông cơ sở Hợp Nhất, công tác đón học sinh trở lại lớp đã được các thầy cô chuẩn bị từ rất lâu. Đúng 6h giáo viên cùng đoàn viên, thanh niên xã đã có mặt đầy đủ, mỗi người một việc. Đoàn viên, thanh niên đảm nhiệm phân luồng, đo thân nhiệt, nhắc nhở phụ huynh, học sinh thực hiện giãn cách, 5K. Các thầy cô đón học sinh trong lớp học, bố trí đảm bảo đủ khoảng cách, nhắc nhở, tuyên truyền các em không tụ tập…

Toàn trường Phổ thông cơ sở Hợp Nhất chỉ có một lớp 9 với 20 học sinh, vì thế thầy cô không phải vất vả trong khâu bố trí thời khóa biểu, thực hiện giãn cách… Giờ học đầu tiên sau nửa năm ở nhà học online là tiết chào cờ. Dù giờ chào cờ thực hiện trong lớp nhưng vẫn diễn ra nghiêm trang. Thầy Hiệu trưởng đại diện Ban Giám hiệu vào dự.

Theo đó, đúng 7h30 cả lớp cùng hát Quốc ca, thầy Hiệu trường phát biểu, triển khai kế hoạch, quán triệt một số tinh thần phòng chống dịch để học sinh nắm được, đồng thời động viên tinh thần các em học tập. Tiếp đó, giáo viên chủ nhiệm sẽ có ý kiến, phổ biến nội dung học tập và động viên tinh thần học sinh…

Học sinh trường Phổ thông cơ sở Hợp Nhất sát khuẩn tay trước khi vào lớp học

Tại trường THCS Minh Quang, lễ chào cờ cũng diễn ra trong lớp học. Sau khi học sinh cùng hát Quốc ca, chào cờ, giáo viên chủ nhiệm đã phát biểu, tổng kết tuần học online trước đó và phổ biến kế hoạch học tập, đồng thời nhắc nhở các em về công tác phòng, chống dịch…

Thầy Đinh Hồng Trường (Hiệu trưởng trường PTCS Hợp Nhất, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) chia sẻ : “Hôm nay, các em học sinh đến đủ, đúng giờ, với tinh thần phấn khởi. Để đảm bảo an toàn đón học sinh trở lại, nhà trường đã lên phương án, kịch bản, tuyên truyền phụ huynh, học sinh từ trước đó. Các em đảm bảo thực hiện 5K, đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn, giữ khoảng cách...”.

Các thầy cô trường THCS Minh Quang đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp

Thầy Nguyễn Mạnh Hưởng, Hiệu trưởng trường THCS Minh Quang cho biết: “Toàn trường có 165 học sinh chia làm 5 lớp, trong đó có 3 lớp học sáng và 2 lớp học chiều. Mỗi lớp đều được bố trí học ở một dãy nhà cách xa nhau. Giáo viên bộ môn có tiết một sẽ đến sớm cùng nhân viên nhắc nhở học sinh, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo y tế…

Được biết, trong tuần đầu, ngoài việc dạy học, các thầy cô sẽ kiểm tra lại kiến thức của học sinh trong thời gian học online. Từ đó, giáo viên sẽ lên kế hoạch cụ thể để ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 sắp tới.

Một số hình ảnh các trường tại huyện Ba Vì đón học sinh sáng ngày 8/11:

Học sinh Ba Vì rộn ràng ngày trở lại trường
Ảnh minh họa

 

Ảnh minh họa

 

Ảnh minh họa

 

Học sinh Ba Vì đảm bảo khoảng cách đợi đo thân nhiệt trước khi vào lớp

 Đình Trung - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/hoc-sinh-ba-vi-ron-rang-ngay-tro-lai-truong-182383.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com