Xem nhiều

Hà Nội: Các quận, huyện lên phương án thu dung và điều trị bệnh nhân F0

03/12/2021 10:48

Kinhte&Xahoi Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, các quận, huyện, thị xã đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án theo dõi, phân luồng, cơ số thuốc điều trị để hạn chế tối đa bệnh nhân phải chuyển tầng điều trị. Đặc biệt, thành phố cũng quán triệt các địa phương cần hường xuyên cập nhật trên phần mềm theo dõi, quản lý F0 của thành phố.

Chủ động sẵn sàng các phương án

 Ba Đình là quận trung tâm của thành phố Hà Nội, mật độ dân cư sinh sống đông, địa hình phức tạp, do đó, UBND quận đã sẵn sàng các phương án để ứng phó với những diễn biến của dịch Covid-19.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết: Từ ngày 23/11 đến 1/12, trên địa bàn quận ghi nhận 158 trường hợp F0, trong đó có 45 ca mắc tại cộng đồng; 494 trường hợp F1 và 112 trường hợp F2. Quận cũng duy trì 3 điểm cách ly y tế tập trung (đang cách ly 483 trường hợp) và 1 cơ sở cách ly y tế tập trung tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố, quận đã rà soát các địa điểm phù hợp, thống kê nhân lực, bao gồm cả các bác sĩ ngoài công lập trên địa bàn để thiết lập trạm y tế lưu động.

Đến nay, 14/14 phường trên địa bàn quận đã thiết lập hệ thống nhân lực y tế, gồm 165 người và bố trí địa điểm thiết lập trạm y tế lưu động; Tổ chức diễn tập, vận hành hệ thống trạm y tế lưu động trên địa bàn.

Quận cũng yêu cầu mỗi phường bố trí ít nhất 2 địa điểm (ngoài trạm y tế phường) để thiết lập trạm y tế lưu động, nhân lực ít nhất 20 người/phường và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất theo quy định. Cùng với đó, quận đã tiến hành rà soát tổng số 60.322 hộ gia đình, trong đó có 21.981 hộ đủ điều kiện cách ly F1 tại nhà.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 các quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung và điều trị bệnh nhân F0

Đối với công tác tiêm vắc xin, đến nay, quận Ba Đình đã tiêm được 339.554 mũi, trong đó mũi 2 là 144.542 mũi, đạt 96,39%. Quận cũng triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, được 12.441/20.025 mũi, đạt tỷ lệ 62,12%.

Tại huyện Thanh Trì, theo thống kê của UBND huyện cho thấy, tính từ ngày 6/11 đến 30/11, trên địa bàn huyện ghi nhận 206 ca mắc Covid-19 (trong đó có 151 ca cộng đồng); 988 trường hợp F1 và 974 trường hợp F2.

Trên cơ sở diễn biến tình hình và chỉ đạo của UBND thành phố, từ ngày 26/11 đến nay, đã có 210 F1 trên địa bàn huyện thực hiện cách ly tại nhà. Đặc biệt, để chuẩn bị thí điểm điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ, huyện đã thiết lập Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện làm cơ sở thu dung, điều trị F0 trên địa bàn, với quy mô 300 giường.

Thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

 Hiện nay, dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang được kiểm soát, tuy nhiên có nguy cơ bùng phát và có thể xuất hiện nhiều các ca bệnh mới do mầm bệnh tồn tại ngoài cộng đồng, còn những ca bệnh chưa được phát hiện; Dịch xâm nhập từ bên ngoài, tỉnh, thành phố có dịch, người nhập cảnh vào Việt Nam và Hà Nội; Tâm lý chủ quan của một số bộ phận người dân, cơ quan, đơn vị. Chủng vi rút biến thể lây lan nhanh khó lường (hiện Việt Nam đã có 7 biến thể).

Về công tác điều trị tại bệnh viện và cơ sở thu dung, thành phố đã ban hành Phương án 263/PA-UBND ngày 23/11/2021 về phương án đáp ứng thu dung điều trị “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Trong đó, có việc tổ chức điều trị tại các bệnh viện và các cơ sở thu dung, điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ để có thể đáp ứng 100.000 ca bệnh.

Các địa phương cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án theo dõi, phân luồng, cơ số thuốc điều trị để hạn chế tối đa bệnh nhân phải chuyển tầng điều trị

Tính đến ngày 29/11, đã có 4 huyện triển khai thu dung điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ (Hoài Đức: 39 ca; Sóc Sơn: 8; Mỹ Đức: 7; Thanh Trì. Từ ngày 1/12/2021, tất cả các địa phương còn lại sẽ thực hiện thu dung, điều trị F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ tại cơ sở (thành phố chỉ điều tiết F0 tại 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng).

Liên quan đến việc khảo sát hộ gia đình đủ điều kiện cách ly tại gia đình, các quận, huyện, thị xã đã thực hiện khảo sát và lập danh sách các hộ dân đủ điều kiện cách ly F1 tại nhà để chủ động cách ly khi có trường hợp F1. Theo đó, đã rà soát được 1.993.336 hộ dân tại 26 quận, huyện với 778.781 hộ đủ điều kiện cách ly (F1) tại nhà. Hiện đang cách ly tại nhà 5.585 người tiếp xúc gần F1.

Để từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã thống nhất phương án điều trị bệnh nhân F0 ở cơ sở xã, phường, thị trấn. Đồng thời củng cố hệ thống y tế cơ sở, huy động các lực lượng y tế và tăng cường tập huấn, hướng dẫn đối với lực lượng y tế cơ sở.

Cùng với đó, thành phố cũng triển khai thí điểm điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà khi bảo đảm đáp ứng các yêu cầu của ngành Y tế. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án theo dõi, phân luồng, cơ số thuốc điều trị để hạn chế tối đa bệnh nhân phải chuyển tầng điều trị. Thường xuyên cập nhật trên phần mềm theo dõi, quản lý F0 của thành phố.

 Thanh Hà - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

TP Hồ Chí Minh phấn đấu tăng trưởng kinh tế năm 2022 từ 6 - 6,5%

Sau 1,5 ngày diễn ra Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bế mạc. Các đại biểu đã thông qua Nghị quyết Hội nghị với mục tiêu hướng đến điều chỉnh linh hoạt các giải pháp giúp tăng trưởng kinh tế TP Hồ Chí Minh sau dịch bệnh.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-cac-quan-huyen-len-phuong-an-thu-dung-va-dieu-tri-benh-nhan-f0-184593.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com