Xem nhiều

Cục HKVN phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan tồn tại trong tuyển dụng công chức, viên chức

16/05/2021 10:44

Kinhte&Xahoi 5 trường hợp ban hành quyết định bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên trước thời hạn được cấp chứng chỉ Bồi dưỡng quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên... đó chỉ là một trong nhiều thiếu sót được Bộ Giao thông vận tải nêu rõ trong văn bản ban hành mới đây.

Cục Hàng không Việt Nam là cơ quan trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quản lý nhà nước về hàng không dân dụng trong phạm vi cả nước. Ảnh CLO.

Mới đây, Bộ GTVT đã ban hành kết luận thanh tra về Công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức tại Cục Hàng không Việt Nam và các Cảng vụ Hàng không. Qua thanh tra, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều thiếu sót. 

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ông Đinh Việt Thắng.

Được biết, tại thời điểm thanh tra, Cục Hàng không Việt Nam có 176 công chức/192 chỉ tiêu biên chế và 10/10 Hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP.

Đối với công tác tuyển dụng công chức, kỳ thi năm 2017 - 2018 đối với trường hợp thi tuyển, công tác làm đề thi một số môn thi còn có thiếu sót, sai đáp án… Tuy nhiên, các thiếu sót trên được phát hiện, khắc phục kịp thời, không ảnh hưởng tới kết quả tuyển dụng. 

Đáng chú ý, 5 trường hợp ban hành quyết định bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên trước thời hạn được cấp chứng chỉ Bồi dưỡng quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên. Công tác thực hiện quy hoạch cán bộ còn chậm so với yêu cầu của Bộ GTVT.

Trong giai đoạn 2017 - 2020, Cục HKVN đã tiến hành bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 66 lượt công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo. Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ cho thấy còn một số tồn tại như: 01 trường hợp chưa có bằng Trung cấp Lý luận chính trị tại thời điểm tiếp nhận và bổ nhiệm cán bộ đó là bà Nguyễn Lan Oanh - Phó Trưởng phòng quản lý hoạt động bay (tháng 4/2017), tuy nhiên đã bổ sung bằng vào tháng 6/2019.

Hay trường hợp có bằng cấp chuyên môn chưa phù hợp theo quy định tại khoản 4, điều 5, quyết định số 1437/QĐ-CHK ngày 16/8/2018 của Cục HKVN, đó là ông Nguyễn Phước Thắng - nguyên Chánh Văn phòng Đảng ủy Cục, được điều động bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Khoa học công nghệ và môi trường (yêu cầu có trình độ Thạc sỹ trở lên về một trong các lĩnh vực chuyên ngành thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Cục).

Không chỉ vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức viên chức được Cục HKVN quan tâm, chỉ từ năm 2017 - tháng 10/2020 đã cử 487 lượt công chức, viên chức tham dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước. 

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, 02/04 Đoàn đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện thực hiện trước ngày 22/5/2019 (thời điểm quyết định số 17/2019/QĐ-TTg ngày 8/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực) sử dụng từ nguồn chi thường xuyên, tuy nhiên Cục HKVN chưa thực hiện việc lựa chọn đơn vị đào tạo thông qua lựa chọn nhà thầu theo quy định của Luật Đấu thầu.

Đoàn đào tạo Thanh tra bay (FOI) giai đoạn 1 đào tạo phi công cơ bản (PPL) do Học viện bay Na-uy tổ chức tại Anh và Na-uy; Đoàn tham gia khóa “Huấn luyện lý thuyết người lái tàu bay vận tải hàng không (ATP) và thực hiện một phần 50/100 giờ bay của bay tích lũy kinh nghiệm do cơ sở đào tạo BAA Training (Lithuania) tổ chức.

Cùng với đó, hồ sơ của 01/04 Đoàn đào tạo chưa thể hiện Cục HKVN có thuơng thảo hợp đồng với nhà thầu theo quy định (Đoàn tham gia khóa Đào tạo người lái tàu bay thương mại và bay bằng thiết bị CPL và IR tại Lithuania.

Để xảy ra các tồn tại nêu trên, Bộ GTVT cũng đánh giá có những nguyên nhân chủ quan, khách quan khiến công tác tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức còn tồn tại, hạn chế.

Được biết, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đương nhiệm là ông Đinh Việt Thắng.

Ông được bổ nhiệm tháng 6/2017, trước đó ông Đinh Việt Thắng là Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Bộ GTVT cũng nêu rõ, trách nhiệm để xảy ra các tồn tại, hạn chế liên quan đến công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức viên chức nêu trên trước hết thuộc về người đứng đầu (Thủ trưởng đơn vị qua các thời kỳ; Chủ tịch các Hội đồng tuyển dụng viên chức, Trưởng ban giám sát các kỳ tuyển dụng viên chức; Trưởng phòng TCCB Cục Hàng không Việt Nam; Trưởng phòng TCHC các Cảng vụ; Chánh Văn phòng Cục HKVN); Các cá nhân được giao trực tiếp tham mưu và thực hiện những nội dung để xảy ra các tồn tại, hạn chết trong giai đoạn 2017 - 2020.

Cơ quan chức năng Bộ GTVT yêu cầu, Cục HKVN và CVHK tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xem xét, xử lý đối với các cá nhân, tập thể có liên quan đến các tồn tại, hạn chế nêu trên.

Đồng thời, tổ chức rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức trong thời gian tới.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

 Tường Vân - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cận cảnh sự cố nứt đê sông Hồng

Trong quá trình triển khai Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy nước mặt sông Hồng, chủ đầu tư đã khiến một đoạn đê hữu Hồng đoạn qua xã Liên Hà (huyện Đan Phượng) bị nứt. Sự cố được đánh giá là hết sức nghiêm trọng, có khả năng đe doạ đến an toàn phòng, chống thiên tai của Thủ đô Hà Nội.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/cuc-hkvn-phai-kiem-diem-lam-ro-trach-nhiem-lien-quan-ton-tai-trong-tuyen-dung-cong-chuc-vien-chuc-d155649.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com