Xem nhiều

CSGT TP.HCM sẽ gửi danh sách học sinh, sinh viên vi phạm về trường

10/04/2024 15:11

Kinhte&Xahoi CSGT TP.HCM sẽ phối hợp Sở GD&ĐT lập danh sách học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông gửi về trường để đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh trong từng học kỳ và năm học.

Hiện nay, tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông diễn ra khá phổ. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông cho chính bản thân các em và cho những người tham gia giao thông khác.

Dù đã ra quân kiểm tra, xử lý trong một thời gian tương đối dài nhưng mỗi khi lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) kiểm tra vẫn phát hiện học sinh vi phạm điều khiển phương tiện khi chưa đủ điều kiện.

Trong thời gian từ 14/12/2023 đến 15/3/2024, lực lượng CSGT TP.HCM đã lập biên bản xử phạt 539 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm.

CSGT lập biên bản xử phạt học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua, CSGT đã tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh, sinh viên tại khu vực xung quanh cổng trường học như: Lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán; dừng xe, đỗ xe không đúng quy định; điều khiển xe đi ngược chiều.

CSGT Thành phố sẽ xử phạt nghiệm những lỗi vi phạm thường gặp ở học sinh, sinh viên như: chưa đủ tuổi điều khiển xe, chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường hoặc đua xe trái phép...

Xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón con em vi phạm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường gần khu vực trường học.

Đối với những trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm, Phòng CSGT sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT lập danh sách gửi thông báo về cho nhà trường để đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh trong từng học kỳ và năm học.

Phụ huynh giao xe cho con chưa đủ tuổi lái xe gây tai nạn có thể bị xử lý hình sự.

Phòng CSGT Công an TP.HCM cho hay, các đội/trạm đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, giám sát, điều hành giao thông, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.

CSGT cũng được bố trí theo dõi rà soát không gian mạng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến cổ xúy cho vi phạm, đua xe, lạng lách, đánh võng và những hành vi khác ảnh hưởng tiêu cực đến học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, các đơn vị Đội/Trạm sẽ kết hợp rà soát những bất cập về trật tự an toàn giao thông, các bất hợp lý trong tổ chức giao thông tại khu vực trường học, nhất là các đoạn tuyến quốc lộ qua cổng trường học, tuyến đường nhiều phương tiện đi lại vào các khung thời gian đi học, tan học để đề xuất, kiến nghị khắc phục, cũng như đề ra các phương án để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường học.

Đỗ Quyên - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ưu tiên đăng kiểm phương tiện ảnh hưởng nhiều tới đời sống

Nhằm khắc phục tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Thủ đô trong giai đoạn sắp tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu phương án đăng kiểm theo thứ tự ưu tiên phương tiện ảnh hưởng nhiều tới đời sống xã hội nhất như: Xe buýt, xe kinh doanh vận tải, xe chở hàng hóa…

Sai phạm tại Sở GD&ĐT Quảng Nam gây thiệt hại ngân sách Nhà nước gần 5 tỷ đồng

Theo kết luận thanh tra, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã chuyển thông tin sai phạm có dấu hiệu vi phạm pháp luật về mua sắm trang thiết bị dạy và học ngoại ngữ do Sở GD&ĐT làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế (AIC) nhận thầu sang cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Quảng Nam để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

link bài gốc https://phapluatplus.vn/csgt-tphcm-se-gui-danh-sach-hoc-sinh-sinh-vien-vi-pham-ve-truong-197896.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com