Xem nhiều

Cần Thơ: Nhiều thiếu sót, hạn chế trong việc chi tiền hỗ trợ COVID-19 tại phường Châu Văn Liêm

25/11/2022 14:46

Kinhte&Xahoi Ông Trung và ông Nam đã thiếu trách nhiệm trong việc chi tiền hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 52 của HĐND TP Cần Thơ.

Ngày 25/11, nguồn tin Báo Pháp Luật Việt Nam cho biết, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Nguyễn Thực Hiện vừa ký kết luận nội dung tố cáo Chủ tịch UBND phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn.

Trụ  sở UBND phường Châu Văn Liêm.

Theo kết luận, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ giao cho UBND quận Ô Môn chỉ đạo ông Nguyễn Quốc Trung Chủ tịch UBND phường, ông Trần Phương Nam phó Chủ tịch UBND phường, kiểm điểm, chấn chỉnh do có hạn chế, thiếu sót qua kết quả giải quyết tố cáo nêu trên.

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận kiểm điểm, chấn chỉnh trong việc tham mưu giải quyết tố cáo có những hạn chế, thiếu xót.

Giao Thanh tra thành phố theo dõi đôn đốc việc thực hiện nội dung kết luận tố cáo và báo cáo với người giải quyết tố cáo về kết quả, đôn đốc việc thực hiện kết luận nội dung tố cáo.

Trước đó, 15/7/2022 Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định, thụ lý tố cáo đối với ông Nguyễn Quốc Trung Chủ tịch UBND phường Châu Văn Liêm và ông Trần Phương Nam phó Chủ tịch UBND Phường, với nội dung tố cáo; “Tố cáo ông Nguyễn Quốc Trung Chủ tịch UBND phường và ông Trần Phương Nam phó Chủ tịch UBND Phường, thiếu trách nhiệm trong việc chi tiền hỗ trợ Covid-19 không đúng đối tượng. Thực hiện không đúng Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Nghị quyết 52/NQ-NĐND ngày 27/8/2021 của HĐND thành phố Cần Thơ”.

Theo đó, ông Trung bị tố cáo hành vi “cố tình làm trái quy định của pháp luật, có hành vi bao che cho những sai phạm trong lĩnh vực xây dựng” và sai phạm trong việc chi tiền hỗ trợ Covid-19. Riêng ông Nam bị tố cáo có sai phạm trong việc chi tiền hỗ trợ Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng xác định ông Trung và ông Nam đã thiếu trách nhiệm trong việc chi tiền hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 52 của HĐND TP Cần Thơ khi để xảy ra tình trạng 63 trường hợp trùng lặp, sai đối tượng, với số tiền 126 triệu đồng.

Các nội dung trên đã được phản ánh, tố cáo đến UBND phường Châu Văn Liêm và UBND quận Ô Môn nhiều lần, nhưng được kết luận là “tố cáo không đúng”. Do đó các sai phạm không được xử lý triệt để.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Ba, Bí thư Quận ủy Ô Môn cho biết: “Các nội dung kết luận tố cáo cán bộ UBND TP không gửi cho Quận ủy và UBND quận Ô Môn cũng không báo cáo vụ việc lên cho tôi. Tôi chưa nắm thông tin gì về các sai phạm này, tôi sẽ kiểm tra ngay trong hôm nay”.

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin.

 Ngọc Ngân- Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hải Phòng: Vinfast xuất khẩu lô xe điện đầu tiên ra thế giới

Sáng 25/11, tại TP Hải Phòng, VinFast đã tổ chức lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế. Sự kiện này đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất - chính thức tiến ra thế giới trong sự đón đợi của người tiêu dùng toàn cầu.

Hà Nội thí điểm cung cấp 2 nhóm dịch vụ công liên thông

UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức ngay công tác thông tin, tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện 2 nhóm dịch vụ công liên thông “Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí”.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/nha-nuoc-va-phap-luat/can-tho-nhieu-thieu-sot-han-che-trong-viec-chi-tien-ho-tro-covid-19-tai-phuong-chau-van-liem-d187068.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com