Xem nhiều

Các địa phương cần kiểm soát chặt chẽ danh mục sách giáo khoa trước thềm năm học mới

20/06/2022 21:08

Kinhte&Xahoi Trước ý kiến của cử tri yêu cầu quản lý chặt việc sử dụng sách tham khảo, tránh tình trạng lãng phí, tốn kém, tạo gánh nặng cho phụ huynh như hiện nay, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai yêu cầu các quận, huyện, thị xã, địa phương cũng cần kiểm soát chặt chẽ vấn đề này trước thềm năm học mới.

Ngày 20/6, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai và các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 7 đã có buổi tiếp xúc cử tri hai huyện Đan Phượng và Phúc Thọ sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Các địa phương cần kiểm soát chặt chẽ danh mục sách giáo khoa trước thềm năm học mới

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Đan Phượng, Phúc Thọ

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phạm Văn Khôi (huyện Đan Phượng) bày tỏ, Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô. Đây là dự án giao thông quan trọng, tạo động lực cho phát triển Thủ đô, giảm tải áp lực giao thông và kết nối với các địa phương lân cận, phát huy hiệu quả đầu tư. Cử tri rất mong dự án đường Vành đai 4 - Thủ đô được triển khai với các bước đi cụ thể, hợp lý.

Cử tri cũng kiến nghị sau khi triển khai dự án Vành đai 4 Vùng Thủ đô, Quốc hội, Chính Phủ cần có giải pháp khai thác hiệu quả quỹ đất hai bên tuyến đường để tạo động lực phát triển Thủ đô và các địa phương lân cận.

Cử tri Bùi Văn Đức, thôn 5, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ kiến nghị Chính phủ, Bộ GD&ĐT chỉ đạo có biện pháp tái sử dụng sách giáo khoa cũng như quản lý chặt việc sử dụng sách tham khảo, tránh tình trạng lãng phí, tốn kém, tạo gánh nặng cho phụ huynh như hiện nay.

Đại biểu cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT tìm giải pháp giảm giá xăng dầu, phân bón bởi hiện nay các mặt hàng này đang ở mức giá cao, làm gia tăng chi phí sản xuất, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Đối với lĩnh vực tài nguyên, môi trường, cử tri kiến nghị TP quan tâm đầu tư hệ thống cấp nước sạch cho người dân. Bên cạnh đó, TP, Bộ NN&PTNT cũng cần quan tâm hơn nữa hệ thống đê kè bờ sông. Hiện nay, việc đầu tư tu bổ đê kè đã được triển khai, tuy nhiên tình trạng khai thác cát vẫn còn tái diễn, ảnh hưởng đến chất lượng hệ thống đê, kè, tác động đến đời sống của người dân.

Thay mặt Tổ đại biểu, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri hai huyện Đan Phượng, Phúc Thọ.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cũng làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Trong đó đối với dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đây là một trong 5 dự án trọng điểm quốc gia được trình tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Dự án là một trong những vấn đề được cử tri đặc biệt quan tâm, là một trong những nội dung chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước đến năm 2030.

“Đây là lần đầu tiên Quốc hội thông qua dự án công trình đầu tư có nguồn vốn hỗn hợp, có những hợp phần thực hiện theo phương thức đối tác công tư PPP. Các đại biểu Quốc hội cũng đồng tình cao với cách thức tiếp cận, triển khai dự án của TP Hà Nội cũng như tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh" - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai nhấn mạnh.

Đối với vấn đề sách giáo khoa, theo Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, đây cũng là vấn đề được rất nhiều đại biểu quan tâm, trao đổi, tranh luận tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn cũng đã giải trình, làm rõ nhiều vấn đề đại biểu nêu, trong đó có chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ giá sách giáo khoa, danh mục sách tham khảo.

“Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo tuyệt đối không được phép gợi ý phụ huynh mua sách tham khảo cùng với danh mục sách giáo khoa đã được Bộ ban hành. Các quận, huyện, thị xã, địa phương cũng cần kiểm soát chặt chẽ vấn đề này trước thềm năm học mới” - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội nói.

Tiếp thu đầy đủ các kiến nghị của cử tri, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai cũng cho biết, với những vấn đề thuộc thẩm quyền của TP, Tổ thư ký sẽ tổng hợp chuyển UBND TP giải quyết, trả lời theo thẩm quyền. Đối với những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Tổ đại biểu sẽ tiếp thu, báo cáo gửi tới Quốc hội.

 Lan Chi - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Báo chí với sứ mệnh “nhân cái đẹp, dẹp cái xấu”

Suốt 97 năm đồng hành cùng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; Đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Báo chí cũng được xem là chủ thể phản ánh đời sống xã hội, khơi nguồn phản ánh những điều tốt đẹp, đồng thời phê phán đấu tranh, chống lại cái xấu.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/cac-dia-phuong-can-kiem-soat-chat-che-danh-muc-sach-giao-khoa-truoc-them-nam-hoc-moi-199245.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com