Xem nhiều

Bộ Y tế họp về việc truyền thuốc quá hạn cho bệnh nhi mắc bệnh suy tủy

05/07/2020 15:55

Kinhte&Xahoi Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP HCM sau sự cố truyền thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhi mắc bệnh suy tủy.

Thông báo khẩn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh tới Sở Y Tế TP.HCM về việc truyền thuốc hết hạn cho bệnh nhân.

Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP HCM vào lúc 19 giờ 30 ngày 24.6  nhận được phản ánh của người nhà bệnh nhi L.T.K.C về việc bé được cấp phát và sử dụng thuốc hết hạn sử dụng (thuốc Antithymocyte Globuline - Thymogam 250 mg).

Ngay khi nhận được phản ánh, lãnh đạo BV đã cho dừng ngay lập tức y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc, phát hiện 2 lọ thuốc được cấp phát cho bệnh nhi L.T.K.C có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1.2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong và 1 lọ sử dụng 4 ml/100 ml thuốc đã pha).

Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc BV thì 2 lọ thuốc này có hạn sử dụng là tháng 11.2021.

Ngay sau đó bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM đã tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan việc cấp phát thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhi, đồng thời  bệnh viện  đã chuyển vụ việc sang cơ quan công an điều tra xác minh, làm rõ về nguyên nhân vụ việc.

Ngày 3.7, Bộ Y tế đã làm việc với bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM về công tác phòng ngừa, quản lý sự cố y khoa sau khi nhân viên y tế BV này truyền thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhi L.T.K.C (4 tuổi) mắc bệnh suy tủy.

Tại buổi làm việc B.S Phù Chí Dũng, Giám đốc bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM đã báo cáo: "Đây là sự cố đáng tiếc, bệnh viện ưu tiên khắc phục cho bệnh nhân và khắc phục quản lý sự cố để không ảnh hưởng đến uy tín của ngành. bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và đình chỉ công tác các cá nhân liên quan”.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho rằng: “BV cần tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục, xử trí; rút kinh nghiệm tránh mắc lại, đem lại niềm tin cho người dân. Ông Khuê cũng đề nghị BV xem xét xử lý vấn đề nội bộ; rà soát lại quy trình tại các khoa, phòng để khắc phục, không để tái diễn sự việc tương tự”.

Qua sự việc này, “Bệnh viện nên xem xét sự việc một cách tổng thể, phòng ngừa khủng hoảng quản lý, pháp lý và truyền thông. Bệnh viện cần cung cấp đầy đủ thông tin cho công an điều tra một cách trung thực kịp thời, phản ánh đúng, công khai, khoa học...” - T.S Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) ý kiến.

 Xuân Thành

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vì sao phải tính giá điện bậc thang?

Gần đây, nhân việc có một số bạn đưa thông tin và phàn nàn liên quan đến hoá đơn tiền điện, tôi cho là cần viết bài này để góp ý với nhiều người.

Thời tiết ngày 5/7: Mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ, Trung Trung Bộ trời nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, hiện nay vùng hội tụ gió phát triển lên đến mực 5000m vẫn duy trì và tiếp tục gây mưa, mưa vừa và dông cho khu vực Bắc Bộ, cục bộ có mưa to và mưa rất to (lượng mưa tính từ 7 giờ ngày 4/7 đến 1 giờ ngày 5/7) như Bắc Yên (Sơn La) 104mm, Phù Yên (Sơn La) 48mm, Lạc Sơn (Hòa Bình) 34mm, Lào Cai 40mm, Hà Đông (Hà Nội) 39mm…

Nguồn: Pháp luật Plushttps://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/bo-y-te-hop-ve-viec-truyen-thuoc-qua-han-cho-benh-nhi-mac-benh-suy-tuy-d128645.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com