Xem nhiều

Bộ GD&ĐT xác minh nghi vấn rao bán dữ liệu 30 triệu hồ sơ người dùng

13/07/2022 21:01

Kinhte&Xahoi Ngày 13/7, thông tin đến báo chí, Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh rao bán dữ liệu của 30 triệu hồ sơ người dùng, được thu thập từ website về giáo dục.

Ảnh minh họa

Ngày 8/7/2022, trên một diễn đàn trực tuyến, có thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu hồ sơ người dùng, được thu thập từ website về giáo dục, kèm theo mẫu dữ liệu là thông tin của một số giáo viên và học sinh ở Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin về nghi vấn trên, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, rà soát. Kết quả kiểm tra, xác minh ban đầu từ các mẫu dữ liệu (do người rao bán chia sẻ) thông qua dung lượng dữ liệu, cấu trúc dữ liệu, trường dữ liệu, độ chính xác dữ liệu và logic sắp xếp dữ liệu cho thấy nguồn dữ liệu này khác với hệ thống cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục do Bộ GD&ĐT quản lý.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công an để tiếp tục xác minh, đồng thời tiếp tục rà quét, kiểm tra các hệ thống bảo mật để đảm bảo an toàn thông tin.

Bộ GD&ĐT lưu ý các doanh nghiệp, các tổ chức cung cấp các dịch vụ ứng dụng CNTT cho ngành giáo dục như: hệ thống học trực tuyến, hệ thống thi trực tuyền, hệ thống quản lý trực tuyến chủ động rà quét, kiểm tra và khắc phục các lỗ hổng về bảo mật (nếu có) để đảm bảo an toàn cho các hệ thống dịch vụ.

Trong trường hợp phát hiện nghi vấn không đảm bảo an toàn thông tin, đề nghị liên hệ với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công an, và Bộ GD&ĐT (qua Cục Công nghệ thông tin) để phối hợp giải quyết. 

Ngọc Minh - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Dịch cúm A bùng phát: Nhận biết, phòng tránh và điều trị

Tại một số bệnh viện trên địa bàn Hà Nội ghi nhận nhiều trường hợp mắc cúm A đến thăm khám và điều trị. Theo các chuyên gia đây là điều bất thường, bởi loại cúm này thường xuất hiện nhiều vào mùa đông - xuân. Đáng lo ngại, cúm A là bệnh rất dễ lây lan, mọi người đều có thể mắc đặc biệt là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ có thai. Bởi vậy, việc tiêm vắc xin phòng cúm chủ động vẫn được đánh giá là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đội ngũ cán bộ trong toàn quân phải thực hiện tốt việc "tự soi, tự sửa"

Sáng 13/7, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương chủ trì Hội nghị.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/bo-gddt-xac-minh-nghi-van-rao-ban-du-lieu-30-trieu-ho-so-nguoi-dung-200968.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com