Xem nhiều

Bắc Ninh: Hoạt động vận tải hành khách được hoạt động trở lại

21/09/2021 07:06

Kinhte&Xahoi Tỉnh Bắc Ninh vừa triển khai hướng dẫn phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách và các Bến xe khách trong trạng thái bình thường mới.

Xe buýt nội tỉnh khẩn trương bố trí phương tiện, lái xe, phụ xe đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch để phục vụ nhân dân đi lại.

Ngày 20/9, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 1684/SGTVT-KHHTC&ATGT về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách trong trạng thái bình thường mới.

Văn bản nêu rõ, để các hoạt động vận tải từng bước trở lại trong trạng thái bình thường mới, Sở GTVT triển khai hướng dẫn phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách và các Bến xe khách cụ thể.

Các Bến xe khách trên địa bàn tỉnh và các loại hình kinh doanh vận tải gồm: Xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe tuyến cố định, xe buýt nội tỉnh, xe buýt kế cận được hoạt động vận tải hành khách trong trạng thái bình thường mới. Trong đó, đối với hoạt động các xe buýt nội tỉnh khẩn trương bố trí phương tiện, lái xe, phụ xe đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch để phục vụ nhân dân đi lại bằng xe buýt.

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe khách du lịch và xe buýt kế cận: Nghiêm cấm việc đón, trả khách tại các tỉnh (thành phố) có vùng dịch, các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16.

Đối với những người từ các tỉnh, thành phố khác trước khi đi vào địa bàn tỉnh Bắc Ninh phải có Giấy chứng nhận xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 có kết quả âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

Các Bến xe khách thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch tại khu vực Bến xe theo chỉ đạo của Bộ GTVT, của UBND tỉnh và khuyến cáo của cơ quan y tế. Chỉ cho xuất bến đối với những phương tiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tất cả người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian đi lại.

Trường hợp hành khách chưa khai bảo y tế điện tử thì thực hiện khai báo bằng Tờ khai y tế (Bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải lập danh sách, số điện thoại và lưu lại thông tin để phục vụ truy vết dịch bệnh).

Đồng thời, yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử; kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi.

Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện; thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Công an tỉnh phối hợp chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm đối với các phương tiện vận tải vi phạm các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bắc Ninh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp thông tin đến người dân và các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn để biết và thực hiện theo quy định.

 Gia Hải - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nới lỏng giãn cách phải từng bước, chắc chắn

Bộ Y tế vừa có Công điện 1436/CĐ-BYT gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố quán triệt công tác xét nghiệm và một số biện pháp phòng, chống dịch khi thực hiện giãn cách xã hội.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/bac-ninh-hoat-dong-van-tai-hanh-khach-duoc-hoat-dong-tro-lai-d166786.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com