Xem nhiều

Phóng sự: Lời thề giữa biển

Trường Sa! Hai tiếng thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam. Trường Sa! trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển; là không gian chiến...

Ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì qua flycam

Tháng 9 và 10 này, đến Hà Giang du khách sẽ được ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì, nơi được ví như một bức tranh thiên nhiên kì thú do bàn tay con người tôn tạo.

Học sinh ném dép vào cô giáo: "Rất nghiêm trọng, không chấp nhận được"

07/12/2023 12:44

Kinhte&Xahoi Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD&ĐTHoàng Minh Sơn tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2023.

Vụ việc nhóm học sinh ép cô giáo vào tường để văng tục chửi bậy ở Tuyên Quang, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn  cho biết, Bộ đã có công văn gửi UBND tỉnh Tuyên Quang đề nghị, yêu cầu UBND tỉnh phải tiếp tục chỉ đạo để xác định rõ vụ việc. Vụ việc rất nghiêm trọng, việc này không thể chấp nhận được.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT và nhà trường trước tiên làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm các bên liên quan một cách khách quan, thấu đáo. Trên cơ sở đó phải có những biện pháp để xử lý nghiêm, những gì là trách nhiệm của giáo viên, trách nhiệm liên quan đến nhà trường, lãnh đạo nhà trường, những gì liên quan đến học sinh, trách nhiệm của phụ huynh. Phải xem xét tổng thể để có những biện pháp xử lý vướng mắc, cần thiết phải chấn chỉnh và rút kinh nghiệm sâu sắc việc này.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bạo lực học đường là vấn đề chung mà chúng ta phải quan tâm. Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, từ những nguyên nhân diễn ra vụ việc này nhưng những vụ việc khác, Bộ đã có những biện pháp. Biện pháp thứ nhất liên quan đến giáo dục. Thứ hai là quản lý. Biện pháp kỷ luật là đối với một vụ việc cụ thể nhưng về lâu dài, biện pháp căn cơ chính là giáo dục và quản lý.

Trước hết việc liên quan đến giáo dục ấy thì phải xem đội ngũ giáo viên. Chúng tôi luôn bảo vệ các nhà giáo nhưng cũng phải nhìn lại các nhà giáo và đội ngũ giáo viên từ đào tạo, bồi dưỡng đến quá trình sử dụng, tuyển dụng. Đánh giá cả về chuyên môn và phẩm chất, những kỹ năng xử lý, cả giáo viên môn học và giáo viên chủ nhiệm. Công tác giáo dục tuyên truyền học sinh trong nhà trường thực hiện như thế nào. Bộ đã có văn bản hướng dẫn đầy đủ nhưng công tác triển khai cụ thể, năng lực, kỹ năng của từng nhà giáo như thế nào thì chúng ta phải rà soát đánh giá.

Thứ hai là đánh giá hiệu quả của việc dạy và học. Liên quan đến tăng cường giáo dục đạo đức, kỷ luật… đều có văn bản hằng năm, đều có kế hoạch nhưng cần đánh giá hiệu quả của từng trường, từng lớp như thế nào. Việc tuyên truyền giáo dục học sinh không chỉ đánh giá hiệu quả mà còn đánh giá việc học sinh chấp hành như thế nào, cần theo dõi thường xuyên đối với học sinh. Đối với nhà trường, cần thường xuyên đánh giá việc quản lý.

Chúng tôi cho rằng, để một vụ việc xảy ra như thế dẫn đến rất nhiều hậu quả nên phải ngăn chặn, phát hiện sớm những nguyên nhân sâu xa trong quan hệ thầy trò, trong tư tưởng đạo đức, trong lớp như thế nào, diễn biến tâm lý… để có thể hạn chế ngay từ đầu. Quản lý nhà trường, quản lý lớp phải nắm được những cái đó để thực hiện.

Vụ học sinh ném dép vào giáo viên gây xôn xao. 

Khẳng định tầm quan trọng của phụ huynh. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng, giáo dục không chỉ trong nhà trường mà phải có mối quan hệ chặt chẽ với phụ huynh. Phụ huynh và gia đình cũng phải có mối quan hệ chặt chẽ với nhà trường. Xem xét mối quan hệ cụ thể giữa phụ huynh và gia đình rất quan trọng.

Cuối cùng là trách nhiệm của toàn xã hội. Bạo lực xảy ra trong trường nhưng cũng là hiện tượng xã hội. Giáo dục học sinh cũng không chỉ trong nhà trường, trong gia đình mà là trách nhiệm của toàn xã hội. Văn hóa của chúng ta trong xã hội, từ văn hóa giao thông cho đến tất cả cách ứng xử, văn hóa trên không gian mạng… đều cần làm tốt. Đây cũng là việc rất quan trọng tác động đến học sinh, sinh viên.

"Chúng tôi cho rằng các biện pháp cần toàn diện. Trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương, các cơ sở đào tạo làm tốt việc đào tạo đội ngũ giáo viên, rồi các chương trình giảng dạy và đặc biệt là tư tưởng đạo đức, quản lý nhà nước và việc phối hợp với phụ huynh"  – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT bày tỏ.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 29/11/2023, tại lớp 7C, trường THCS Văn Phú, tiết 3 môn Âm nhạc do giáo viên Phan Thị Hằng, sinh ngày 10/01/1985 giảng dạy.

Đến giờ học, một số học sinh vẫn chưa vào lớp nên cô Hằng nhắc nhở. Tuy nhiên, một vài học sinh đã phản ứng.Khi tiết học bắt đầu, có một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô Hằng không đồng ý. Sau đó giữa giáo viên và học sinh có những khúc mắc.

Hết giờ dạy tiết 3 của lớp 7C, cô Hằng sang dạy tiết 4 tại lớp 6A.Sau tiết học, một số học sinh lớp 7C sang lớp 6A tiếp tục có phát ngôn, hành vi thiếu chuẩn mực đối với cô Hằng. Học sinh văng tục, xúc phạm giáo viên, thậm chí quay video và đăng tải lên mạng xã hội.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc cô giáo bị học sinh bạo lực ở Tuyên Quang, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang xác minh, làm rõ và có hình thức xử lý nghiêm khắc.

Hoa Tiên - Pháp luật Plus

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-duc/hoc-sinh-nem-dep-vao-co-giao-rat-nghiem-trong-khong-chap-nhan-duoc-d201778.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com