Xem nhiều

Vụ 2 người Đức tử nạn trên đèo Lò Xo: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm cơ sở cho thuê xe

21/02/2020 10:57

Kinhte&Xahoi Ngày 20/2, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh Kon Tum yêu cầu điều tra rõ nguyên nhân và xử lý hậu quả vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người nước ngoài tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cụ thể, Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến hai người nước ngoài tử vong tại Kon Tum là một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến việc người nước ngoài thuê, điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông tại Việt Nam. Do vậy, Ủy ban ATGT Quốc Gia yêu cầu Ban ATGT tỉnh Kon Tum điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đồng thời, xác minh giấy phép lái xe của người điều khiển mô tô theo quy định của Luật Giao thông đường bộ; làm rõ trách nhiệm của cơ sở cho nạn nhân thuê xe mô tô trong việc thực hiện quy định về giao phương tiện cho người điều khiển phải có giấy phép lái xe phù hợp; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Ủy ban ATGT Quốc Gia đề nghị Ban ATGT tỉnh Kon Tum chỉ đạo cơ quan chức năng kịp thời xử lý hậu quả vụ việc theo quy định; ưu tiên giúp đỡ cho gia đình, người thân của nạn nhân và các cơ quan ngoại giao của CHLB Đức tại Việt Nam trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan.
 
Trước đó, như Pháp luật Plus đã đưa tin vào khoảng 14h chiều 19/2, trên tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua đèo Lò Xo, thuộc địa phận huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông giữa 1 xe máy và 1 xe tải và hậu quả: 2 người đi mô tô bị chết (1 người chết tại hiện trường, 1 người chết tại bệnh viện). 

Cụ thể, khi anh Hannig Johann Maximilian (SN 1988) điều khiển xe máy chở chị Hannig Reischl Jasmin (SN 1990, cùng quốc tịch Đức) lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, theo hướng từ Kon Tum đi Quảng Nam.Khi đến Km1406, đoạn qua đèo Lò Xo, xe máy của 2 vị khách nước ngoài va chạm với xe tải mang BKS -81C 12018, do tài xế Phạm Văn Mạnh (44 tuổi, trú tại Nam Định) điều khiển lưu thông theo hướng ngược chiều.

Hậu quả vụ tai nạn làm chị Jasmin tử vong tại chỗ, còn anh Maximilian được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đến tối cùng ngày, nam nạn nhân người Đức cũng không qua khỏi.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngòi bút phải từ tâm

Tôn trọng và bảo vệ trẻ em - đó là trách nhiệm của người lớn, được quy định trong các văn bản pháp luật, điều ước quốc tế, quy tắc đạo đức,... chứ không riêng nhà báo, tuy nhiên, người làm công việc truyền thông thể hiện điều này như thế nào là một sự khác biệt so với những người lớn khác.

Giải pháp nào tốt nhất cho học sinh trong mùa dịch?

Chưa bao giờ học sinh nước ta lại có kỳ “nghỉ Tết” kéo dài cả tháng như năm nay. Không phải vì không khí hào hứng của “tháng Giêng là tháng ăn chơi” mà vì covid-19. Không phải kỳ nghỉ mùa xuân, mà kỳ nghỉ… dịch. Dù sự xáo trộn trong sinh hoạt không tránh khỏi, nhưng tạm thời nghỉ học cũng là cách bảo vệ thế hệ tương lai. Còn giải pháp nào cho môi trường học đường giữa mối đe dọa covid-19, vẫn là điều cần phải suy ngẫm nghiêm túc!

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-thong/vu-2-nguoi-duc-tu-nan-tren-deo-lo-xo-yeu-cau-lam-ro-trach-nhiem-co-so-cho-thue-xe-d117801.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com