Xem nhiều

Triển khai dịch vụ nộp tiền trực tuyến trong lĩnh vực BHXH, BHYT

09/04/2020 17:47

Kinhte&Xahoi Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai dịch vụ: Nộp tiền gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), đóng tiếp tiền bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trực tuyến đối với người tham gia; nộp BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến đối với đơn vị sử dụng lao động.

Cá nhân, đơn vị có thể nộp tiền tham gia BHXH, BHYT qua internet

Ứng dụng trên được đánh giá là giải pháp có ý nghĩa thiết thực, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Sự phối hợp trên nhằm mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, nằm trong nỗ lực chung của ngành BHXH Việt Nam - không ngừng tìm kiếm các dịch vụ tiện ích tốt nhất để phục vụ người tham gia.

Theo đó, các phương thức nộp tiền BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp được triển khai trên phần mềm trên thiết bị di động và trên website của Ngân hàng BIDV (BIDV Online, BIDV Smart Banking, BIDV Business Online) đối với cá nhân và tổ chức có tài khoản tại ngân hàng BIDV.

Sau khi thực hiện thanh toán xong, quá trình tham gia BHXH tự nguyện sẽ được hệ thống của BHXH Việt Nam tự động xác nhận, thẻ BHYT sẽ được tự động gia hạn; đồng thời BHXH Việt Nam gửi tin nhắn thông báo kết quả đến số điện thoại của người tham gia.

Tương tự, đại diện doanh nghiệp cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo kết quả sau khi doanh nghiệp nộp tiền BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

BHXH Việt Nam cho hay, sau khi thực hiện các giao dịch nêu trên với các phần mềm hỗ trợ của BIDV, để kiểm tra kết quả gia hạn thẻ BHYT/quá trình tham gia BHXH tự nguyện của bản thân, người tham gia có thể tự tra cứu theo các phương thức sau:

1. Trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam tại địa chỉ:

- http://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/pages/tra-cuu-thoi-han-su-dung-the-bhyt.aspx

- http://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-dong-bao-hiem.aspx

2. Nhắn tin theo cú pháp:

BH THE “Mã thẻ BHYT” gửi 8079

BH QT “Mã số BHXH” gửi 8079.

3. Hoặc gọi điện đến Tổng đài 1900.9068 của BHXH Việt Nam để được hướng dẫn.

Theo BHXH Việt Nam, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng thương mại khác để thực hiện các giao dịch thanh toán BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân và đơn vị sử dụng lao động khi giao dịch với cơ quan BHXH.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tuyên truyền sáng tạo để đẩy lùi dịch Covid-19

Cùng chung ý chí “chống dịch như chống giặc”, Đoàn Thanh niên phường Phương Canh (quận Nam Từ Liêm) đã thiết kế, lắp đặt các mô hình tuyên truyền theo cách rất "trẻ" để góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh. Cùng các hình thức tuyên truyền truyền thống, những mô hình bắt mắt, thân thiện cùng cách làm sáng tạo đã đóng góp không nhỏ vào bầu không khí chung sức, đồng lòng của người dân Thủ đô trong những ngày chống dịch Covid-19.

Link bài gốc http://laodongthudo.vn/trien-khai-dich-vu-nop-tien-truc-tuyen-trong-linh-vuc-bhxh-bhyt-106351.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com