Xem nhiều

Thuốc y học cổ truyền Nam Dược Xoang chưa được cấp phép đã rao bán

03/07/2018 16:53

Kinhte&Xahoi Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa phát hiện cơ sở sản xuất "thuốc y học cổ truyền nhãn hiệu Nam Dược Xoang" được rao bán trên mạng nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép sản xuất.

Cơ sở sản xuất thuốc y học cổ truyền nhãn hiệu Nam Dược Xoang được in trên bao bì sản phẩm có địa chỉ tại thôn Lạc Thị, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Tại thời điểm đoàn công tác kiểm tra, chủ cơ sở này không xuất trình được các giấy tờ, tài liệu chứng minh về tính hợp pháp của lô hàng. Chủ cơ sở cho biết, tại đây chỉ in bao bì nhãn mác là Nam Dược Xoang và thuốc xoang Lê Huỳnh, sau đó mua thuốc viên tễ và thuốc nước chứa trong các bình xịt từ một địa chỉ tại An Giang để đóng gói bán ra thị trường dưới “thương hiệu” là "thuốc đông y gia truyền họ Lê". Thuốc được rao bán qua mạng, giao hàng tận nơi.

Thuốc y học cổ truyền Nam Dược Xoang chưa được cấp phéplưu hành đã rao bán rầm rộ. (ảnh: Internet).

Theo thanh tra Sở Y tế Hà Nội, lô thuốc này có nhiều dấu hiệu sai phạm, đặc biệt chưa có số đăng ký lưu hành, chưa được cấp phép. Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân không mua bán online dược phẩm, thuốc y học cổ truyền không rõ nguồn gốc và không có số đăng ký lưu hành.

Trước đó, sản phẩm Khang Mỹ Đơn do Công ty TNHH VN Pharco sản xuất, Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nguyên Hà phân phối cũng bị thu hồi sản phẩm bởi vì viên đặt âm đạo này chưa được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành.

Sản phẩm Khang Mỹ Đơn cũng lưu hành khi chưa được cấp phép đã bịThanh tra Bộ Y tế thu hồi.(ảnh: Internet).

 

Cùng với quyết định thu hồi sản phẩm, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Công ty TNHH VN Pharco phối hợp với Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nguyên Hà chịu trách nhiệm tự tổ chức thu hồi và xử lý sản phẩm vi phạm dưới sự giám sát của Đoàn thanh tra và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi kết thúc việc thu hồi và xử lý sản phẩm trên, Công ty TNHH VN Pharco phải báo cáo với Thanh tra Bộ Y tế về kết quả thu hồi và xử lý sau thu hồi.

Liên quan tới việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.

Theo Thủ tướng Chính phủ, tình trạng trên đang rất báo động gây ra những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người tiêu dùng, làm nhiễu loạn thị trường, tổn hại sản xuất kinh doanh.

Do đó, để kịp thời khắc phục tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, các địa phương, các lực lượng chức năng phải quán triệt sâu sắc và đề cao trách nhiệm trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là nhóm hàng liên quan đến chăm sóc, nâng cao sức khỏe con người, phải xác định đây là nhiệm vụ quan trọng vừa cấp bách vừa lâu dài; phải phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, các lực lượng chức năng, triển khai đồng bộ các biện pháp và kiên quyết đấu tranh từng bước đẩy lùi tệ nạn này.

Theo KD & PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chính phủ ban hành Nghị quyết về BOT giao thông

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về việc thực hiện chính sách pháp luật trong đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com