Xem nhiều

Thông tin mới về việc cách ly khi vào tỉnh Quảng Ninh trong tình hình mới

19/10/2021 11:03

Kinhte&Xahoi UBND tỉnh Quảng Ninh hướng dẫn tạm thời triển khai thống nhất về việc đi lại, cách ly đối với người dân về Quảng Ninh, xét nghiệm trên địa bàn tỉnh sau khi Nghị quyết 128 của Chính phủ được ban hành.

Tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành hướng dẫn tạm thời cách ly, xét nghiệm, di chuyển phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, áp dụng từ 12h ngày 18/10.

Theo đó, việc cách ly y tế chỉ áp dụng đối với người đến từ địa bàn có dịch (địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế), người tiếp xúc gần F1 mà chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19.

Người dân làm thủ tục khai báo y tế để vào Quảng Ninh

Người dân đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 hoặc khỏi bệnh tại nước ngoài cần phải kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc các giấy tờ tương đương khác của nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao.

Đối với trường hợp đã tiêm, đã được chữa khỏi khi mắc Covid-19 (có giấy chứng nhận của cơ sở y tế), tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, luôn thực hiện 5K và thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7. Những trường hợp chưa được tiêm phòng, phải tự cách ly tại nhà 14 ngày và xét nghiệm vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày 14. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử trí theo quy định.

Quy định này cũng áp dụng với những người tham gia các đoàn công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền tại các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch hoặc về từ các tỉnh, thành phố, khu vực đang đánh giá ở cấp độ 4. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định.

Đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào khu vực có dịch không phải thực hiện cách ly y tế khi thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người dân nghiêm túc khai báo, thực hiện việc cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế

Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp nên tổ chức thực hiện xét nghiệm cho lái xe và phụ xe định kỳ 1 lần/tuần; Khuyến khích lái xe và phụ xe phải đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19. Nếu người điều khiển phương tiện đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi đi và khi quay về.

Đối với người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em): Thực hiện cách ly tại nhà và có người chăm sóc cách ly cùng theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Việc cách ly tại nhà phải được thực hiện nghiêm túc với sự quản lý của chính quyền địa phương, tổ Covid cộng đồng; thực hiện treo biển thông báo “Gia đình đang có người thực hiện cách ly y tế” để cộng đồng biết, hỗ trợ. Các trường hợp vi phạm quy định cách ly sẽ bị buộc cách ly tập trung và xử lý nghiêm theo quy định.

Ngọc Tiến - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

“Luồng gió mới” từ Nghị quyết 128/NQ-CP

Hôm qua (18/10), tại Tọa đàm “Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới” diễn ra tại Hà Nội, các đại biểu đã đưa ra cái nhìn tổng thể, toàn diện về Nghị quyết 128; tư duy và sự chuyển hướng chiến lược của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng như việc đưa Nghị quyết vào thực thi hiệu quả trong cuộc sống...

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/thong-tin-moi-ve-viec-cach-ly-khi-vao-tinh-quang-ninh-trong-tinh-hinh-moi-180669.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com