Xem nhiều

Nhân viên y tế tại Vũ Hán điều trị cho bệnh nhân. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Hồ Bắc cho biết, trong ngày 20/2, tỉnh này có thêm 115 người chết vì virus corona chủng mới (Covid-19), nâng số người chết vì virus này tại tâm dịch Hồ Bắc lên 2.144 người. Số ca nhiễm mới cũng tăng 411 người, nâng số người nhiễm Covid-19 tại đây lên 62.442 người. Trước đó, số ca nhiễm mới tại Hồ Bắc giảm 3 ngày liên tiếp, đặc biệt trong ngày 19/2 chỉ ghi nhận thêm 349 ca mới, thấp nhất kể từ ngày 25/1.

Như vậy, số người chết vì Covid-19 tại Trung Quốc đại lục đến hết ngày 20/2 đã lên ít nhất 2.233 người.

Số ca nhiễm mới ở Trung Quốc trong hai ngày trở lại đây giảm mạnh sau khi giới chức nước này thay đổi cách thống kê. Theo đó, việc xác định bệnh nhân nhiễm Covid-19 chỉ dựa trên kết quả xét nghiệm axit nucleic và giải trình tự gen. Tất cả các ca xác định dựa trên chẩn đoán lâm sàng được xếp vào nhóm “nghi ngờ nhiễm bệnh”.

Đây là lần thứ hai Trung Quốc thay đổi cách thống kê người nhiễm Covid-19. Lần thứ nhất vào hôm 12/2 khi thống kê gộp cả các ca xác định dựa trên kết quả xét nghiệm và các ca qua chẩn đoán lâm sàng nhằm giúp những người bị nghi ngờ nhiễm bệnh có cơ hội điều trị kịp thời, giảm tỷ lệ tử vong trong bối cảnh năng lực xét nghiệm chưa thể đáp ứng được nhu cầu quá lớn. Tuy nhiên, hiện nay, năng lực xét nghiệm của các bệnh viện Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể.
 
Bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cuối năm 2019, dịch Covid-19 đến nay đã lan ra ít nhất 28 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong khi số ca tử vong ở Trung Quốc vượt 2.200 người, mới chỉ có 11 ca tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm qua nhấn mạnh, mặc dù số ca nhiễm mới tại Trung Quốc giảm mạnh là tín hiệu đáng mừng, song "chúng ta không có thời gian cho việc tự hài lòng". Lãnh đạo WHO tiếp tục kêu gọi nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Thực tế, trong khi tình hình dịch ở Trung Quốc có dấu hiệu khả quan, Nhật Bản và Hàn Quốc lại đang trở thành mối lo ngại bùng phát dịch khi các ca nhiễm mới liên tục tăng nhanh. Số ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản hiện đã lên 727 người (trong đó chủ yếu là các ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess), tại Hàn Quốc lên 104 người.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngòi bút phải từ tâm

Tôn trọng và bảo vệ trẻ em - đó là trách nhiệm của người lớn, được quy định trong các văn bản pháp luật, điều ước quốc tế, quy tắc đạo đức,... chứ không riêng nhà báo, tuy nhiên, người làm công việc truyền thông thể hiện điều này như thế nào là một sự khác biệt so với những người lớn khác.

Nguồn: Dân Trí/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/quoc-te/them-115-nguoi-chet-o-ho-bac-so-ca-tu-vong-vi-virus-corona-vuot-2200-d117827.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com