Xem nhiều

 Phun thuốc khử trùng tại trường Tiểu học Hoàng Diệu, quận Ba Đình. Ảnh: Thanh Tùng

Chia sẻ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học, ông Vương Văn Lâm – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cho biết, do đã có 3 lần triển khai vệ sinh, khử khuẩn trường lớp cùng các buổi tập huấn được tổ chức thường xuyên, thầy cô giáo trong nhà trường đã nhuần nhuyễn các thao tác, kỹ năng và kiến thức cần thiết. “Chúng tôi đã chuẩn bị xong lượng bột Cloramin B để chuẩn bị cho lần khử khuẩn lần 4, sẽ tiến hành vào thứ Bảy và Chủ nhật tuần này” – ông Lâm thông tin.
Cũng theo ông Lâm, điều thuận lợi nhất đối với ngành giáo dục Hoài Đức chính là việc nhận được sự ủng hộ của toàn xã hội, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực của các bậc phụ huynh. Rất nhiều phụ huynh, sau khi hay tin nhà trường chuẩn bị tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trường lớp đã "xắn tay" cùng tham gia. Từ giáo viên đến cán bộ y tế, lực lượng dân quân xã, quân đội... đều hồ hởi cùng góp sức nhằm tạo môi trường an toàn cho học sinh trở lại lớp học.

Còn ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm đã chuẩn bị các phương án để làm sạch môi trường cũng như các kiến thức, kỹ năng căn bản cho học sinh, giáo viên. Ông Lê Đức Thuận – Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Dù học sinh có được nghỉ tiếp hay trở lại trường vào tuần tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của quận đã lên kế hoạch khử trùng, tiêu độc lần 4. Các trường, lớp trên địa bàn quận sẽ được vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học”.

Trường Tiểu học Điện Biên, quận Hoàn Kiếm đã huy động toàn bộ 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tổng vệ sinh trong ngoài trường học, khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B. Bên cạnh đó, trường trang bị đầy đủ nước rửa tay cho tất cả lớp học, nhiệt kế để kiểm tra thân nhiệt học sinh, giáo viên. Trong thời gian nghỉ học, nhà trường đã cập nhật liên tục các văn bản chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền và chủ động trang bị kiến thức, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, gửi những thông tin cần thiết đến học sinh, phụ huynh để cùng tương tác chống dịch.

Câu chuyện mang đến một gam màu sáng trong đợt phòng, chống dịch Covid-19 chính là những giáo viên trở thành các cán bộ dịch tễ. “3 lần vệ sinh, khử khuẩn, với sự hướng dẫn của các cán bộ y tế, giáo viên đã tự chủ pha chế với công thức nồng độ 0,5% CloraminB. Nói dễ hiểu là cứ 100 gam bột này sẽ được 5 lít nước dung dịch sát khuẩn với mức độ đạt chuẩn cao nhất” – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết.

Đối với các thầy, cô giáo ở quận Long Biên đã tự liên hệ mua máy phun thuốc, tham khảo các cán bộ y tế quận để học cách pha chế cũng như thời gian hợp lý để phát huy công dụng của thuốc. "Ở lần khử khuẩn thứ 4 này, mọi thứ đã sẵn sàng, vào thứ Bảy, Chủ nhật này quận sẽ triển khai đến tất cả các trường trên địa bàn” – Trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên Vũ Thị Thu Hà cung cấp.

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Link bài gốc http://kinhtedothi.vn/tao-moi-truong-an-toan-khi-hoc-sinh-tro-lai-lop-365719.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com