Xem nhiều

Quảng Ninh: Đưa toàn bộ khách du lịch trở về đất liền tránh bão tại đảo Cô Tô

11/08/2022 07:17

Kinhte&Xahoi Tất cả số khách du lịch còn lại trển đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đều tiếp nhận thông tin từ cơn bão số 2 và di chuyển vào đất liền ngay trong ngày 10/8.

Toàn bộ khách du lịch trên đảo đều được đưa trở về bờ an toàn (Ảnh: Quangninh.gov.vn)

Do ảnh hưởng cục bộ của cơn bão số 2 (MULAN), vùng biển huyện Cô Tô trong ngày 10/8 có gió giật cấp 4, cấp 5, trời âm u. Sau đó bắt đầu xuất hiện mưa lớn diện rộng, biển động dữ dội.

Nhận thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS đã triển khai các biện pháp đối phó cơn bão số 2.

Theo đó, Ban Chỉ huy đã phân công các tổ công tác của huyện, các lực lượng chức năng tập trung kiểm soát các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở cao, các hộ dân có nguy cơ bị tốc mái, ngập nước để chủ động phương án khi cần thiết; đồng thời yêu cầu các cấp xã, thị trấn đảm bảo quân số lực lượng trực 24/24 giờ.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, huyện Cô Tô tổ chức các chuyến tàu chở tất cả hành khách có nhu cầu về đất liền an toàn. Ngoài ra, hiện nay địa phương đã kêu gọi 425 tàu thuyền trên vùng biển huyện Cô Tô về nơi tránh trú bão an toàn.

Ông Vũ Văn Hiển, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trên địa bàn huyện còn 120 khách du lịch, trong đó có 1 du khách nước ngoài. 100% khách du lịch trên đảo Cô Tô đã nắm bắt được thông tin về cơn bão số 2 để chủ động có kế hoạch di chuyển về đất liền.

Bám sát Công điện khẩn của UBND tỉnh Quảng Ninh, huyện Cô Tô đã có những phương án đối với các công trình thủy lợi, đê điều, hồ đập... lực lượng phòng chống lũ lụt các xã, thị trấn trên địa bàn huyện chủ động điều tiết các cống, khơi thông cống thoát không để xảy ra tình trạng ngập lụt.

Mục tiêu của huyện là chú trọng giảm thiệt hại mức thấp nhất của cơn bão số 2 nếu đổ bộ vào đảo Cô Tô. Chủ động chuẩn bị các phương tiện, vật tư phòng chống thiên tai ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

 Ngọc Tiến - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/quang-ninh-dua-toan-bo-khach-du-lich-tro-ve-dat-lien-tranh-bao-tai-dao-co-to-203206.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com