Xem nhiều

Quảng Ninh ban hành công điện khẩn ứng phó bão số 2

10/08/2022 17:06

Kinhte&Xahoi Ngày 10/8, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công điện khẩn số 02/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó bão số 2.

Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hiện vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,2 độ Vĩ Bắc; 111,7 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 320km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Để chủ động ứng phó với bão và hình thái mưa sau bão, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tổng hợp, báo cáo thường xuyên tình hình về Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về PCTT, UBND tỉnh.

Công điện khẩn của UBND tỉnh Quảng Ninh

Chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với UBND các địa phương ven biển nắm lại số tàu thuyền (đặc biệt là tàu xa bờ) các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên biển, ven bờ; Thông báo cho chủ cơ sở, các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động các biện pháp phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm.

Các đơn vị quản lý hồ chứa chủ động theo dõi mực nước hồ, thực hiện điều tiết rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn hồ chứa.

Đối với các địa phương ven biển từ Móng Cái đến Hạ Long,UBND các địa phương cần thông tin cho Nhân dân biết về diễn biến bão; Hướng dẫn người dân chủ động gia cố lại các lồng bè nuôi trồng thủy sản, khẩn trương tổ chức đưa người từ các khu nuôi trên biển, ven biển lên bờ (ưu tiên phụ nữ, người già, trẻ nhỏ lên trước) và kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú và hoàn thành các công tác này trước 17 giờ ngày 10/8/2022.

Đối với ảnh hưởng của bão số 2 đến an toàn giao thông, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cử người trực gác 24/24h thường xuyên tại các vị trí ngầm, đập tràn, kiên quyết không cho phương tiện và người qua lại khi có lũ xuất hiện.

Tỉnh Quảng Ninh chủ động mọi phương án trong mọi tình huống có thể xảy ra khi ứng phó với bão số 2

Các đơn vị, địa phương xây dựng các phương án huy động các phương tiện, thiết bị và lực lượng kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông do mưa lũ gây ra, đảm bảo giao thông thông suốt; Đặc biệt khẩn trương yêu cầu các chủ đầu tư các dự án đang thi công có biện pháp ngăn chặn tối đa bùn, đất và nước tràn xuống đường quốc lộ và khu vực dân cư khi có mưa lớn; Có phương án xử lý ngay các điểm ngập úng; Tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Du lịch thông báo cho khách du lịch về bão và rà soát số lượng khách du lịch tham quan biển đảo, đảm bảo an toàn cho du khách khi có yêu cầu; Chỉ đạo Cảng vụ nội địa rà soát, nắm bắt số lượng tàu du lịch; hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú tại các bến, khu neo đậu; Kiểm tra và xử lý các điểm có nguy cơ sạt lở trên các tuyến giao thông, phương án đảm bảo an toàn tại ngầm tràn, đường cao tốc, cầu Bãi Cháy, Bạch Đằng... với gió mạnh và mưa hoàn lưu sau bão.

 Ngọc Tiến - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/quang-ninh-ban-hanh-cong-dien-khan-ung-pho-bao-so-2-203188.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com