Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

26/04/2024 13:00

Kinhte&Xahoi Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.

Ngày 25/4, theo thông tin từ Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Quảng Ninh, nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế lao động 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chiều ngày 24/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Trao quyết định giảm án cho các phạm nhân. Ảnh: Công an Quảng Ninh.

Theo đó, dịp này, có 24 trường hợp phạm nhân được trao quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù; 13 phạm nhân được giảm từ 1 đến 4 tháng phạt tù.

Việc công bố quyết định giảm án trước kỷ nghỉ lễ là chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những người lầm lỡ; tạo điều kiện để các phạm nhân được đoàn tụ cùng người thân gia đình trong dịp lễ trọng đại của đất nước, giúp họ sớm tái hòa nhập cộng đồng, làm lại cuộc đời.

Riêng đối với những phạm nhân được giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù có thời hạn, trở về với gia đình dịp này, Ban Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh đã liên hệ với các địa phương để phối hợp hướng dẫn, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng, tìm việc làm ổn định cuộc sống, triệt tiêu các nguy cơ tái phạm tội; để họ xây dựng cuộc sống mới trở thành người có ích với gia đình và xã hội.

Đại Văn - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lãnh đạo thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 26-4, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng dẫn đầu, đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn (quận Ba Đình).

link bài gốc https://phapluatplus.vn/quang-ninh-24-truong-hop-pham-nhan-duoc-trao-quyet-dinh-giam-an-dip-304-va-15-198417.html