Xem nhiều

Phường Dịch Vọng tổ chức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

23/09/2020 15:16

Kinhte&Xahoi Ngày mai 24/9, tại Trạm y tế phường và UBND phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tiếp tục tổ chức buổi tư vấn sức khỏe, thăm khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn.

Trước đó, UBND phường Dịch Vọng đã tổ chức 2 buổi khám vào ngày 10 và 17 tháng 9.

Hướng tới kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10/1991 – 01/10/2020), UBND phường Dịch Vọng đã chỉ đạo, kết hợp với Trạm y tế phường tổ chức các buổi tư vấn sức khỏe, thăm khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí đối với những người cao tuổi thuộc địa bàn phường quản lý. Đây được xem là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương về công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ngày mai 24 tháng 9, buổi khám sức khỏe thứ 3 trong tháng 9 được tổ chức.

Được biết, chỉ riêng trong tháng 9/2020, lãnh đạo UBND phường đã tổ chức 2 buổi khám vào các ngày 10 và 17 vừa qua. Ngày mai (24/9), buổi khám thứ 3 tiếp tục được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu tư vấn sức khỏe, thăm khám bệnh, đảm bảo quyền lợi những người cao tuổi chưa được khám ở 2 lần trước.

Dự kiến cả 3 buổi khám, UBND phường Dịch Vọng sẽ tư vấn sức khỏe, thăm khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.168 người cao tuổi.

Tại các buổi khám, các y, bác sĩ của Trạm y tế sẽ giúp người cao tuổi phát hiện sớm những bệnh lý bản thân để kịp thời có định hướng điều trị, mang lại sức khỏe tốt nhất. Đồng thời, người cao tuổi cũng được hướng dẫn, quan tâm khám tầm soát sức khỏe như: cân đo, khám tổng quát, siêu âm, đo điện tim, xét nghiệm máu… để phát hiện sớm những bệnh lý thường gặp ở độ tuổi.

Dự kiến, cả 3 buổi khám (ngày 10/9, ngày 17/9, ngày 24/9), Trạm y tế phường sẽ tiến hành tư vấn sức khỏe, thăm khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.168 người cao tuổi ở trên địa bàn phường.

 Ngày quốc tế người cao tuổi viết tắt IDOP (International Day of Older Persons) là một ngày hành động quốc tế do Liên Hiệp Quốc đặt ra nhằm tuyên truyền cổ động cho việc chăm sóc, bảo vệ các người cao tuổi trong mọi nước thành viên vào ngày 1 tháng 10 hàng năm.

Ngày 14 tháng 12 năm 1990 Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã bỏ phiếu tán thành việc lấy ngày 1 tháng 10 hàng năm làm ngày quốc tế người cao tuổi, như đã được ghi trong Nghị quyết A/RES/45/106 và ngày quốc tế người cao tuổi đầu tiên được tiến hành vào ngày 1/10/1991.

Ngày quốc tế người cao tuổi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề ảnh hưởng đến người cao tuổi, chẳng hạn như quá trình lão hóa và việc lạm dụng người cao tuổi. Đây cũng là một ngày để đánh giá cao những đóng góp mà những người cao tuổi đã làm cho xã hội, tâm điểm của Chương trình về người cao tuổi của Liên hiệp Quốc và các tổ chức bảo vệ người cao tuổi.

 Vũ Cừ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giáo dục cần tiền và vì tiền?

“Học phí thấp thì không thể đòi hỏi chất lượng sinh viên cao” – mệnh đề này dường như đã tỏ ra đúng trong nhiều lĩnh vực giáo dục, dù năm học mới bắt đầu được 3 tuần.

Lực lượng Hải quan kiên quyết xử lý phế liệu tồn đọng tại các cảng biển

Tổng cục Hải quan cho biết, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã ra thông báo yêu cầu các hãng vận tải phải tái xuất 1.200 container phế liệu nhập khẩu không đạt chất lượng. Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu cũng vừa có báo cáo về 380 container hàng hóa nhập khẩu tồn đọng tại các cảng trên địa bàn.

“Gỡ nút” vì tăng trưởng

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có Văn bản 1259/TTg-KTTH chỉ đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. Trong các khó khăn cần “tháo gỡ” có hành lang pháp lý, cả trước mắt và lâu dài.

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com