Xem nhiều

Phú Thọ: Uống cồn sát khuẩn, người đàn ông hoại tử sọ não hỏng hai mắt

08/04/2020 15:57

Kinhte&Xahoi Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân 56 tuổi ở Phú Thọ trong tình trạng lơ mơ, nôn nhiều, mắt không nhìn thấy gì. Nguyên nhân ban đầu được xác định do bệnh nhân uống cồn sát khuẩn 90 độ.

Bệnh nhân đang được điều trị tại BV Đa Khao tỉnh Phú Thọ.

Trao đổi với phóng viên lãnh đạo Bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết: Bệnh nhân nhập viện có biểu hiện nôn, khó thở...

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành thăm khám và làm xét nghiệm cần thiết xác định: Bệnh nhân bị ngộ độc methanol, toan chuyển hóa, PH: 7,1. Bệnh nhân nhanh chóng được truyền kiềm, dùng ethanol 20% đường uống, lọc máu cấp cứu.

Sau các biện pháp điều trị tích cực, hiện tại người bệnh đã tỉnh, huyết động ổn định, tổn thương não. Kết quả chụp MRI cho thấy: Sọ não bị hoại tử nhân bèo hai bên, kết quả khám chuyên khoa Mắt: mất thị lực hai mắt.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cồn sát khuẩn giả, thành phần chủ yếu là methanol, có rất ít hoặc không có ethanol. Người dân cần nâng cao cảnh giác khi sử dụng các loại cồn sát khuẩn, đặc biệt là không được uống.

Methanol là một loại cồn dùng trong công nghiệp, khi vào trong cơ thể người sẽ chuyển hóa thành acid formic gây toan hóa máu, tổn thương mắt, tổn thương não, suy đa cơ quan, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Những điều thấy từ đại dịch

Thế giới ngày càng hội nhập sâu và rộng. Chưa bao giờ khái niệm “thế giới trong bàn tay” lại dễ nhìn thấy, sờ thấy như hiện nay. Tuy nhiên, một thế giới cởi mở cũng đang “khuếch trương uy lực” của virus Covid-19.

Gỡ khó cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Trước diễn biến của dịch Covid-19, hoạt động xuất, nhập khẩu cũng như sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều giải pháp về thuế, hải quan đã và đang được đẩy mạnh nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Chống đại dịch Covid-19 không thể mạnh ai nấy lo

Đại dịch Covid-19 là một cuộc khủng hoảng toàn cầu chưa từng có kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, đòi hỏi phải có những giải pháp chưa từng có, trong đó đặc biệt cộng đồng quốc tế phải hợp tác chặt chẽ kết thành một khối, chứ riêng lẻ từng quốc gia cho dù hùng mạnh tới đâu cũng không thể đánh bại được kẻ thù chung hết sức nguy hiểm này

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/phu-tho-uong-con-sat-khuan-nguoi-dan-ong-hoai-tu-so-nao-hong-hai-mat-d121430.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com