Xem nhiều

Phát hiện thêm 9 ca dương tính với bệnh bạch hầu tại Gia Lai

06/07/2020 07:30

Kinhte&Xahoi Chiều 5/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: 9/24 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhi Vung được xác định dương tính với bệnh bạch hầu.

Ngành y tế tỉnh Gia Lai thực hiện khám sàng lọc cho người dân tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa, nơi có ca bệnh bạch hầu tử vong. 

Trong 9 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu có cha, mẹ của bệnh nhi Vung; các ca còn lại là họ hàng, người quen ở làng Bông Hiot. Như vậy, Gia Lai đã ghi nhận 10 ca bệnh bạch hầu, trong đó có 1 ca tử vong là cháu Vung (4 tuổi, trú tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa).

Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, sáng 5/7, đoàn công tác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cùng ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã khảo sát và triển khai các biện pháp khẩn cấp chống dịch. Trước mắt, tập trung khám sàng lọc và điều trị kháng sinh dự phòng cho toàn bộ người dân xã Hải Yang. Ngoài ra, tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nghi ngờ mắc bệnh để lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm khẳng định.

Tại khu vực cửa ngõ ra vào làng Bông Hiot, huyện Đak Đoa đã thành lập chốt kiểm dịch, hạn chế người ra vào để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Bên cạnh đó, công tác điều tra đối tượng chưa được tiêm, tiêm chưa đủ mũi, hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng, lập kế hoạch tổ chức tiêm vét vắc xin phòng bệnh bạch hầu cũng được ngành Y tế khẩn trương tiến hành. Đồng thời, ngành Y tế cũng đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ vắc xin để triển khai tiêm phòng cho người dân trong thời gian tới.

Ông Mai Xuân Hải cho biết thêm, hiện công tác phòng chống dịch đang được ngành y tế triển khai quyết liệt, trong ngày 5/7 đã có 3 đoàn trực tiếp xuống xã Hải Yang thực hiện các biện pháp chống dịch. Trước mắt tổ chức khám sàng lọc, phun dung dịch khử khuẩn môi trường… Các trường hợp nghi nhiễm bệnh được đưa vào cách ly tại bệnh viện Nhi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

 Quang Thái

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Gia Lai: Cháu nhỏ 4 tuổi bị bạch hầu, diễn biến nặng

Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh nhân Vung (SN 2016, trú làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa) được xét nghiệm và chẩn đoán bệnh bạch hầu, hiện đang thở máy, bệnh tình diễn biến nặng.

Theo Báo tin tức/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/phat-hien-them-9-ca-duong-tinh-voi-benh-bach-hau-tai-gia-lai-d128743.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com